สตช.เตรียมรับมอบสำนวนคดียูฟันจากDSIสอบเพิ่ม

สตช.เตรียมรับมอบสำนวนคดียูฟันจากDSIสอบเพิ่ม

สตช.เตรียมรับมอบสำนวนคดียูฟันจากDSIสอบเพิ่ม
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

สตช.เตรียมประชุมรับมอบสำนวนคดีแชร์ลูกโซ่ยูฟัน จาก DSI เพื่อสอบเพิ่ม เผย มอบทรัพย์สินอีก 200 ล. ให้ ปปง.อายัด เร่งสรุปสำนวนส่งอัยการ พ.ค.นี้

พลตำรวจโท สุวิระ ทรงเมตตา ผู้ช่วยผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ เปิดเผย สำนักข่าว ไอ.เอ็น.เอ็น. ถึงความคืบหน้าคดีแชร์ลูกโซ่เครือข่ายยูฟัน ว่า ในวันนี้ (21 เมษายน) จะมีการประชุมหารือกับกรมสอบสวนคดีพิเศษ หรือ ดีเอสไอ เพื่อรับมอบสำนวนการสอบสวนจากดีเอสไอ ที่ได้ดำเนินการสืบสวนมาก่อนหน้านี้และจะส่งมอบให้กับทางตำรวจรับไปดำเนินการต่อ ขณะที่เจ้าหน้าที่ตำรวจเตรียมส่งมอบทรัพย์สินบางส่วนที่ได้มาจากการอายัดมูลค่ากว่า 200 ล้านบาท แก่สำนักงานป้องกันและปราบปรามการฟอกเงิน หรือ ปปง.รับไปดำเนินการอายัดเพื่อขาดทอดตลาดต่อไป


ส่วนกรณีที่มีเครือข่ายยูฟันบางกลุ่ม ออกมาเรียกร้องและยืนยันความบริสุทธิ์นั้น ยืนยันว่าตำรวจดำเนินคดีโดยยึดกฎหมายเป็นหลักก่อนการจับกุมมีการรวบรวมพยานหลักฐานจนครบองค์ประกอบความผิดไม่ได้มีเจตนากลั่นแกล้งใคร ส่วนกรณี อดีตนายทหารยศ "พลโท" ออกมาปฏิเสธและยืนยันความบริสุทธิ์และจะกลับมาต่อสู้คดีด้วยตนเองนั้น ก็เป็นเรื่องที่ดี แต่หากไม่กลับมาเจ้าหน้าที่ตำรวจก็มีมาตรการติดตามจับกุมตัวอยู่แล้ว


นอกจากนี้ พลตำรวจโท สุวิระ ยังกล่าวด้วยว่า ขณะนี้ได้มีผู้เสียหายเข้าแจ้งความกับเจ้าหน้าที่แล้วจำนวน 102 ราย มีมูลค่าความเสียหาย 35 ล้านบาท และในวันนี้ นัดหมายจะเข้าแจ้งความอีก 45 ราย ซึ่งตนได้สั่งระดมพนักงานสอบสวนเพิ่มอีกนับร้อยนาย เพื่อรับแจ้งความแล้ว พร้อมระบุจะเร่งสรุปสำนวนส่งให้อัยการพิจารณาสั่งฟ้องต้นเดือน พ.ค.นี้ 


แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook