วธ.เผย 4 สาวงาม กุลสตรีศรีรัตนโกสินทร์

วธ.เผย 4 สาวงาม กุลสตรีศรีรัตนโกสินทร์

วธ.เผย 4 สาวงาม กุลสตรีศรีรัตนโกสินทร์
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

กระทรวงวัฒนธรรมเผย 4 สาวงาม 'กุลสตรีศรีรัตนโกสินทร์'ทำหน้าที่ทูตวัฒนธรรมเป็นเวลา 1 ปี

นายวีระ โรจน์พจนรัตน์ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงวัฒนธรรม (รมว.วธ.) กล่าวว่า กระทรวงวัฒนธรรม จัดการประกวดกุลสตรีศรีรัตนโกสินทร์ ภายในงานมหกรรมวัฒนธรรม "ใต้ร่มพระบารมี 233 ปี กรุงรัตนโกสินทร์" ระหว่างวันที่ 17-21 เมษายน 2558 ณ มณฑลพิธีท้องสนามหลวง ซึ่งจัดเป็นปีที่ 2 และในปีนี้จะคัดเลือกสาวงามจากภูมิภาค และกทม. รวม 77 คน เพื่อมอบรางวัลจำนวน 6 รางวัล ได้แก่ รางวัลกุลสตรีศรีรัตนโกสินทร์ รางวัลรองชนะเลิศอันดับที่ 1 รางวัลรองชนะเลิศอันดับที่ 2 รางวัลเครื่องแต่งกายผ้าไทยร่วมสมัยดีเด่น รางวัลกุลสตรีมารยาทงาม และที่พิเศษกว่าปีที่ผ่านมา คือจะมีการมอบรางวัลส่งเสริมผลิตภัณฑ์วัฒนธรรมไทย เพื่อทำหน้าที่ในการเผยแพร่ประชาสัมพันธ์ผลิตภัณฑ์วัฒนธรรมไทย (CPOT) ประจำท้องถิ่น อันจะช่วยสร้างรายได้ให้เกิดขึ้นแก่ท้องถิ่นและประเทศชาติต่อไป

ที่สำคัญในปีนี้ กุลสตรีศรีศรีรัตนโกสินทร์ที่ได้รับรางวัลประจำปี 2557 จำนวน 5 คน ได้แก่ รางวัลชนะเลิศ นางสาวกัญญพร ต่าดู จากสำนักงานวัฒนธรรมจังหวัดแม่ฮ่องสอน รางวัลรองชนะเลิศลำดับที่ 1 ว่าที่ร้อยตรีกัญญ์ณณัฐ พรนิพัทธฺกุล จากสำนักงานวัฒนธรรมจังหวัดนครศรีธรรมราช รางวัลรองชนะเลิศลำดับที่ 2 นางสาวเพ็ญยุพา ทำดี จากสำนักงานวัฒนธรรมจังหวัดปราจีนบุรี รางวัลเครื่องแต่งกายผ้าไทยสร้างสรรค์ดีเด่น นางสาวอนัญลักษณ์ ชิณะวิ จากสำนักงานวัฒนธรรมจังหวัดกาฬสินธุ์ และรางวัลกุลสตรีมารยาทงาม นางสาวชลนิชา ลาวแก้ว จากสำนักงานวัฒนธรรมจังหวัดพิจิตร ได้เดินทางมาร่วมงานฯ ในฐานะทูตวัฒนธรรม และกล่าวถึงความภาคภูมิใจในการดำรงตำแหน่งทูตวัฒนธรรมตลอดระยะเวลา 1 ปีที่ผ่านมา ว่า "การทำหน้าที่เป็นทูตวัฒนธรรมในการเผยแพร่ สืบสาน และส่งเสริม ประเพณี ศิลปวัฒนธรรม ให้แก่กระทรวงวัฒนธรรม ถือเป็นประสบการณ์ที่มีคุณค่า สุดท้ายนี้ ฝากถึงกุลสตรีไทยในปัจจุบันให้มีความงดงามอย่างมีคุณค่า และงามอย่างไทย"

รัฐมนตรีว่าการกระทรวงวัฒนธรรม กล่าวอีกว่า กุลสตรีศรีรัตนโกสินทร์ ทั้ง 4 คน จะเป็นทูตวัฒนธรรมเข้าร่วมกิจกรรมของกระทรวงวัฒนธรรมเป็นระยะเวลา 1 ปี เพื่อทำหน้าที่เผยแพร่ประชาสัมพันธ์การดำเนินงานและกิจกรรมโครงการของกระทรวงวัฒนธรรมสู่สาธารณชนต่อไป


แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook