ขุดพบแล้วเด็กในโลงแก้ว ฝังใต้ฐานพระพรหม

ขุดพบแล้วเด็กในโลงแก้ว ฝังใต้ฐานพระพรหม

ขุดพบแล้วเด็กในโลงแก้ว ฝังใต้ฐานพระพรหม
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

(21 เม.ย.) จากกรณีเมื่อวันที่ 30 มี.ค.ที่ผ่านมา ตำรวจภูธรภาค 5 ได้ร่วมกับทหาร เข้าตรวจสอบที่ วัดห้วยลิ้นจี่ อ.ดอยหล่อ จ.เชียงใหม่ ได้มีผู้ร้องเรียนว่าอดีตเจ้าอาวาสของวัด ซึ่งถูกจับสึกไปเมื่อปีที่ผ่านมา ได้นำศพเด็กไปฝังไว้ใต้ฐานพระพรหมและศาลฤาษีจำนวน 4 ศพ เพื่อสร้างวัตถุมงคลโดยใช้วิชาไสยศาสตร์ แต่มีกลุ่มชาวบ้านจำนวน 100 คน ได้รวมตัวประท้วงไม่ยอมให้มีการขุดศพ 

ล่าสุด วันนี้ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เจ้าหน้าที่ได้ทำการขุดพบศพเด็กในโลงแก้วฝังใต้ฐานพระพรหมแล้ว ใช้เวลากว่า 2 ชั่วโมง จนกระทั่งพบศพของเด็กทารกในสภาพแห้ง ถูกบรรจุในโลงแก้วฝังอยู่ใต้ฐาน พร้อมกับมีเสืิ้อผ้า และของเล่นเด็ก เงิน ถูกฝังใว้กับตัวเด็ก ชาวบ้านต่างรู้สึกโล่งใจที่เรื่องนี้คลี่คลายลงไปและเกิดคามชัดเจน ขณะเดียวกันทางวัดได้นิมนต์พระมาทำพิธีสูตรถอน และส่งศพให้แพทย์นิติเวชน์ชันสูตรศพ ส่วนตำรวจเตรียมรวมรวมพยานหลักฐานเอาผิดกับเจ้าอาวาส และเครือข่ายค้าศพมนุษย์ต่อไป

โดยก่อนหน้านี้ นายเฉลิม อายุ 31 ปี อดีตเจ้าอาวาสวัดห้วยลิ้นจี่ ได้เข้าพบกับเจ้าหน้าที่ตำรวจภาค 5 พร้อมรับสารภาพว่า ได้นำศพเด็กหญิงไปฝังไว้ที่ฐานพระพรหมจริง โดยใส่ในโลงแก้วไว้ใต้ฐาน ส่วนรอบฐานเป็นเศษกระดูกและซากศพเด็กตัวเล็กๆ อีกหลายศพ โดยมีพิธีสะกดวิญญาณเพื่อให้ของขลัง

โดยศพ ด.ญ.วันเพ็ญ ได้รับศพเด็กมาจากชายไทย อายุประมาณ 40 ปีเศษ ไม่ทราบชื่อนามสกุลจริง เมื่อประมาณ พ.ศ.2552 - 2553 เพื่อทำบุญให้กับเด็กทารกที่เสียชีวิต โดยชายคนดังกล่าวได้ขอมอบศพเด็กทารก และขอฝากศพเด็กไว้เป็นบุตรกับพระเฉลิมในขณะนั้น

และก่อนหน้านี้ ชาวบ้านที่เคยศรัทธาในตัว นายเฉลิม ได้มรวมทั้งชาวบ้านที่เคยยับยั้งไม่ให้เจ้าหน้าที่ขุดศพขึ้นมาตั้งแต่แรกจำนวนมาก แต่สุดท้ายก็ยินยอมและขอให้นำพระสงฆ์ 9 รูป มาทำพิธีสวดถอนดวงวิญญาณเสียก่อน จนกระทั่งในวันนี้เจ้าหน้าที่สามารถได้ขุดพบเจอตามรายงานข่าว

อัลบั้มภาพ 5 ภาพ

อัลบั้มภาพ 5 ภาพ ของ ขุดพบแล้วเด็กในโลงแก้ว ฝังใต้ฐานพระพรหม

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook