ผบ.ตร.ขออย่าเร่งหมายจับสมุยยันรู้ตัว7-8คน

ผบ.ตร.ขออย่าเร่งหมายจับสมุยยันรู้ตัว7-8คน

ผบ.ตร.ขออย่าเร่งหมายจับสมุยยันรู้ตัว7-8คน
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

'พล.ต.อ.สมยศ' เผยเหตุคาร์บอมบ์สมุย รู้ตัวผู้กระทำความผิดแล้ว จำนวน 7-8 คน ขออย่าเร่งขอหมายจับ ต้องละเอียดรอบคอบ

พล.ต.อ.สมยศ พุ่มพันธุ์ม่วง ผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ เปิดเผยถึงความคืบหน้าเหตุคาร์บอมบ์ บริเวณลานจอดรถชั้นใต้ดิน ห้างสรรพสินค้าเซ็นทรัลเฟสติวัลสมุย จ.สุราษฎร์ธานี เมื่อวันที่ 10 เมษายน ที่ผ่านมาว่า ล่าสุด ขณะนี้รู้ตัวผู้กระทำผิดแล้ว 7-8 คน ซึ่งมีการแบ่งงานกันจัดหาอุปกรณ์ รถยนต์ และวางแผนโดยทำงานกันเป็นทีม แต่ไม่สามารถให้ข้อมูลได้ว่า มีอดีตนักการเมืองที่ระบุก่อนหน้านี้อยู่ในกลุ่มนี้หรือไม่ ขณะเดียวกัน การสืบสวนสอบสวน ได้กำชับให้พนักงานสอบสวนรวบรวมหลักฐานอย่างรอบคอบ ไม่เร่งรัดให้มีการออกหมายจับผู้ต้องหา เพราะเกรงว่าจะเกิดความผิดพลาดได้


นอกจากนี้ พล.ต.อ.สมยศ ยังกล่าวยืนยันอีกว่า การก่อเหตุที่เกิดขึ้นเป็นการจงใจสร้างสถานการณ์เพื่อเป็นการดิสเครดิตรัฐบาล และภายหลังเกิดเหตุ ตนได้สั่งการให้มีการเฝ้าระวังสถานที่สำคัญ และแหล่งท่องเที่ยวต่างๆ เนื่องจาก เกรงว่า คนร้ายอาจจะขยับพื้นที่เกิดเหตุได้


ส่วนกรณีที่มีกระแสข่าวว่า นายพล อักษรย่อ จ. มีส่วนเกี่ยวข้องกับการก่อเหตุระเบิดในครั้งนี้ ผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ กล่าวว่า ตนทราบข่าวจากโซเชียลเน็ตเวิร์ค แต่ส่วนตัวไม่อยากพูดหรือเจาะจงตามที่เป็นข่าว เพราะยังไม่มีหลักฐานชัดเจน


อย่างไรก็ตาม ในส่วนการดำเนินการสืบสวนสอบสวนในคดีเป็นการทำงานร่วมกันของ ตำรวจ ทหาร และฝ่ายความมั่นคง ดังนั้นข้อมูลต่างๆ จะเป็นข้อมูลชุดเดียวกันทั้งหมด


แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook