รอง ผบ.ตร.แถลงรวบหนุ่มคดีฆ่าอ้างป้องกันตัว

รอง ผบ.ตร.แถลงรวบหนุ่มคดีฆ่าอ้างป้องกันตัว

รอง ผบ.ตร.แถลงรวบหนุ่มคดีฆ่าอ้างป้องกันตัว
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

รอง ผบ.ตร. 'พล.ต.อ.เรืองศักดิ์' แถลงรวบผู้ต้องหายิงคนอื่นดับ ที่ สน.ท่าเรือ อ้างถูกตามปองร้ายเลยต้องป้องกันตัว

พล.ต.อ.เรืองศักดิ์ จริตเอก รองผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ พร้อมด้วย พล.ต.ท.ศรีวราห์ รังสิพราหมณกุล ผู้บัญชาการตำรวจนครบาล และเจ้าหน้าที่ตำรวจ สน.ท่าเรือ แถลงผลการจับกุม นายสมเกียรติ หรือ เอ็ม ตุ้มนก อายุ 30 ปี พร้อมของกลางรถจักรยานยนต์ยี่ห้อฮอนด้า รุ่นเวฟ สีน้ำเงินขาว ทะเบียน 1กค-9655 กทม. หลังจากเมื่อวันที่ 13 เม.ย.ที่ผ่านมา นายสมเกียรติ ได้ก่อเหตุยิง นายวินัย หรือ หมี ฮอลันดา เสียชีวิตด้วยอาวุธปืนสั้นแบบลูกโม่ สแตนเลส จำนวน 3 นัด ขณะผู้ตายกำลังยืนเล่นน้ำสงกรานต์ กับกลุ่มเพื่อน ในชุมชนซอยโรงหมู บริเวณ ถ.หน้าอาคารแฟลต ที่ 23-24 แขวง/เขตคลองเตย กทม. จากนั้นนายสมเกียรติ ได้ใช้อาวุธปืนยิง นายวัญ บุญเชิด อีก 1 นัด บริเวณเหนือราวนม ขณะที่ นายขวัญ วิ่งเข้าไปช่วย นายวินัย จนเสียชีวิต ก่อนที่จะยิงปืนขึ้นฟ้าอีกหนึ่งนัด ก่อนใช้จักรยานยนต์ของกลางหลบหนี โดยอ้างว่าขว้างอาวุธปืนที่ใช้ก่อเหตุลงในคลองพระโขนง บริเวณหน้าวัดสะพาน และหลบหนีไป


เจ้าหน้าที่จึงทำการรวบรวมพยานหลักฐานและออกหมายจับ นายสมเกียรติ จนสามารถจับกุม นายสมเกียรติ ได้เมื่อช่วงเย็นวานนี้ (20 เม.ย.) ที่บ้านเลขที่ 382/135 หมู่2 ต.แพรกษา อ.เมือง จ.สมุทรปราการ จากการสอบสวนเบื้องต้นผู้ต้องหาให้การรับสารภาพว่า เคยรู้จักกันมาก่อนและมีเรื่องบาดหมางกันมาก่อน โดยอ้างว่าที่ก่อนเหตุไปเพราะผู้ตายทั้ง 2 พยายามปองร้ายจ้องจะเอาชีวิตตนมาก่อนหน้านี้


เจ้าหน้าที่จึงได้แจ้งข้อหา "ฆ่าผู้อื่นโดยเจตนา มีอาวุธปืนและเครื่องกระสุนปืนไว้ในครอบครองโดยผิดกฎหมาย พกพาอาวุธปืนในเมือง หมู่บ้านหรือทางสาธารณะ โดยไม่ได้รับอนุญาตหรือไม่มีเหตุอันควร" ซึ่งขณะแถลงข่าวก็มีญาติของผู้เสียชีวิตเดินทางมาดูแถลงข่าวเป็นจำนวนมาก จนเจ้าหน้าที่ต้องเพิ่มกำลังในการรักษาความปลอดภัยให้กับผู้ต้องหา หวั่นเกิดความรุนแรง โดยหลังจากนี้เจ้าหน้าที่เตรียมนำตัวผู้ต้องหาส่งพนักงานสอบสวนเพื่อดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป


แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook