อนุพงษ์เตรียมผังพื้นที่ในเขตศก.พิเศษเสร็จ6จังหวัด

อนุพงษ์เตรียมผังพื้นที่ในเขตศก.พิเศษเสร็จ6จังหวัด

อนุพงษ์เตรียมผังพื้นที่ในเขตศก.พิเศษเสร็จ6จังหวัด
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

พล.อ.อนุพงษ์ เตรียมผังพื้นที่ในเขตเศรษฐกิจพิเศษเสร็จ 6 จังหวัด พัฒนาระบบสาธารณูปโภค ไฟฟ้า ประปาเพื่อปชช.อย่างต่อเนื่อง ,ตั้งศูนย์ปรองดองสมานฉันท์เพื่อการปฏิรูป 76 จังหวัด ปลูกฝังสำนึกรักสามัคคี

พล.อ.อนุพงษ์ เผ่าจินดา รัฐมนตรีว่าการกระทรวงมหาดไทย เป็นประธานแถลงผลการดำเนินงานรอบ 6 เดือน
ของกระทรวงมหาดไทย โดยแบ่งเป็นผลงานดังนี้ ด้านการจัดสรรที่ดินทำกินบริหารจัดการการใช้ประโยชน์ในที่ดินสาธารณะ โดยจัดที่ดินทำกินให้ประชาชนไปแล้ว จำนวน 3,830 แปลง และมอบโฉนดผ่านโครงการต่าง ๆ ไปแล้วกว่า 5 หมื่นแปลง การเตรียมพื้นที่รองรับการพัฒนาในเขตพัฒนาเศรษฐกิจพิเศษ โดยจัดผังพื้นที่เฉพาะและการจัดเตรียมผังพื้นที่ในเขตเศรษฐกิจพิเศษแล้วเสร็จ 6 จังหวัด ได้แก่ จังหวัดสระแก้ว มุกดาหาร ตาก ตราด สงขลา และหนองคาย

ส่วนการพัฒนาระบบสาธารณูปโภค ไฟฟ้า ประปา เพื่อประชาชนโดยหน่วยงานรัฐวิสาหกิจในสังกัดกระทรวงมหาดไทยได้พัฒนางานบริการที่ดีสู่ประชาชนอย่างต่อเนื่อง อาทิ การพัฒนาคุณภาพ น้ำปะปา ไฟฟ้า

 

อนุพงษ์ ตั้งศูนย์ปรองดองสมานฉันท์เพื่อการปฏิรูป 76 จังหวัด

พล.อ.อนุพงษ์ เผ่าจินดา รัฐมนตรีว่าการกระทรวงมหาดไทย เป็นประธานแถลงผลการดำเนินงานรอบ 6 เดือนของกระทรวงมหาดไทย โดยแบ่งเป็นผลงาน ดังนี้ ด้านการปฏิรูป การสร้างความปรองดองสมานฉันท์ กระทรวงมหาดไทยได้จัดตั้งศูนย์ปรองดองสมานฉันท์เพื่อการปฏิรูปใน 76 จังหวัด เพื่อปลูกฝังสำนึกรักสามัคคีและการแก้ไขปัญหาความขัดแย้งในพื้นที่ ซึ่งที่ผ่านมามีการจัดกิจกรรมเพื่อเสริมสร้างความสามัคคีและกิจกรรมในรูปแบบต่าง ๆ ไปแล้วกว่า 9 หมื่นครั้ง มีผู้เข้าร่วมกิจกรรมกว่า 11 ล้านคน

พล.อ.อนุพงษ์ กล่าวอีกว่า ในช่วงที่ผ่านมาต้องยอมรับว่าประเทศมีความขัดแย้ง และทำให้เสียโอกาสในการพัฒนาเศรษฐกิจ จึงขอย้ำว่าจะเห็นต่างอย่างไรไม่สำคัญ แต่ไม่จำเป็นต้องขัดแย้งและไม่นำไปสู่การใช้ความรุนแรง และสำหรับการประเมินผลการทำงาน ไม่สามารถระบุเป็นเปอร์เซ็นต์ได้ แต่หากประเมินในเชิงคุณภาพแล้วมองว่าสถานการณ์ดีขึ้นอย่างต่อเนื่อง

 

พล.อ.อนุพงษ์ ชม ขรก.มหาดไทย ทำงานดีมีประสิทธิภาพ


พล.อ.อนุพงษ์ เผ่าจินดา รัฐมนตรีว่าการกระทรวงมหาดไทย กล่าวถึงภาพรวมการทำงานของกระทรวงมหาดไทย ตลอด 6 เดือน ว่า กระทรวงมหาดไทย เป็นองค์กรที่ทำงานได้ดี ข้าราชการถือว่ามีประสิทธิภาพ แม้ก่อนหน้าจะเคยกังวลในส่วนของท้องถิ่น กำนัน ผู้ใหญ่บ้าน ซึ่งพบว่าปฏิบัติหน้าที่ได้ดี

ส่วนจุดที่ต้องปรับเปลี่ยนการทำงานต้องสร้างความรับรู้ให้ประชาชนรับรู้ได้ถึงความโปร่งใส ทำงานตามอำนาจหน้าที่ คนมหาดไทย คงจะต้องอยู่บนบทบาทของตัวเองให้มาก อย่าให้อำนาจอื่นมายุ่งเกี่ยวแล้วทำให้เกิดความเสียหายแก่ราชการ

 

พล.อ.อนุพงษ์ มอบปลัดดำเนินการ ขรก.ทุจริต

พล.อ.อนุพงษ์ เผ่าจินดา รัฐมนตรีว่าการกระทรวงมหาดไทย กล่าวถึงการดำเนินการกับข้าราชการที่เกี่ยวข้องกับการทุจริตตามที่นายกรัฐมนตรี ได้ส่งรายชื่อให้กระทรวงที่เกี่ยวข้อง ว่า ได้มอบปลัดฯ ดำเนินการแล้ว ถ้าหากพบว่ามีหน่วยงานใดเกี่ยวข้องให้ดำเนินการทันที ในส่วนของรายชื่อต้องมีการดำเนินการ แต่ต้องอยู่บนพื้นฐานของกฎหมาย ซึ่งขณะนี้อยู่ระหว่างการดำเนินการ ส่วนการปรับย้ายเท่าที่ดูแลยังไม่การจะปรับย้ายในระดับสูง ซึ่งคาดว่าจะมีปรับครั้งใหญ่ในช่วงตุลาดม

พล.อ.อนุพงษ์ กล่าวอีกว่า คิดว่า กรมที่ดิน ตกเป็นจำเลยสังคม พร้อมยืนยันว่าบุคลากรกรมที่ดิน ตั้งใจทำงาน คนของกรมที่ดิน ตั้งใจทำงาน ทุกคนพยายามดำเนินการ แต่ในอดีตอาจมีส่วนที่กระทำโดยมิชอบบ้าง ทั้งนี้ การปฏิบัติหน้าที่จะต้องไม่มีข้อผิดพลาด แม้จะโดยเจตนาหรือไม่ ดังนั้น ระบบเอกสารสิทธิค่อนข้างจะมีความถูกต้องหมด แต่เมื่อใดหากมีการตรวจสอบพบ ก็ต้องมีคนรับผิดชอบ

 


แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook