ผบ.ตร.พิจารณาจัดซื้ออาวุธปืนประจำกายขรก.ตร.

ผบ.ตร.พิจารณาจัดซื้ออาวุธปืนประจำกายขรก.ตร.

ผบ.ตร.พิจารณาจัดซื้ออาวุธปืนประจำกายขรก.ตร.
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ พิจารณาจัดซื้ออาวุธปืนประจำกาย ขรก.ตร.ใหม่ เนื่องจากที่มีใช้อยู่ล้าหลัง เผย สามารถโอนถ่ายให้ได้เฉพาะบุตรเท่านั้น

พลตำรวจเอก สมยศ พุ่มพันธุ์ม่วง ผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ เปิดเผยถึงโครงการจัดซื้ออาวุธปืนประจำกายให้กับข้าราชการตำรวจ ว่า ในวันนี้ นายเวนเดอร์ โซเตอร์ กรรมการผู้จัดการ บริษัท กล๊อก เอเชีย-แปซิฟิค จำกัด และคณะ ได้เข้ามาพบเพื่อแสดงความจำนงเสนอขายอาวุธปืนกล๊อก ให้กับสำนักงานตำรวจแห่งชาติ เนื่องจากตนกำลังจัดทำโครงการซื้ออาวุธปืนราคาถูกให้กับข้าราชการตำรวจชั้นผู้น้อยที่ต้องการมีอาวุธปืนเป็นของตนเอง ซึ่งอาวุธปืนดังกล่าวเป็นอาวุธระดับเดียวที่ใช้กันทั่วโลก และมีขายให้กับเจ้าหน้าที่ตำรวจเท่านั้น และขณะนี้ตนอยู่ระหว่างดำเนินการส่งเรื่องเสนอไปยังรัฐบาลเพื่อให้อนุเคราะห์สนับสนุนโครงการดังกล่าว

ขณะเดียวกัน การจัดซื้ออาวุธปืนตามโครงการดังกล่าวข้างต้นนั้น แบ่งออกเป็น 2 ส่วน ทั้งในนามของรัฐบาลและสำนักงานตำรวจแห่งชาติ เนื่องจาก ทาง พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรี ก็มีความต้องการจัดหาอาวุธปืน อุปกรณ์ประจำกายรุ่นใหม่ ที่มีแหนบกระสุนพิเศษเป็นเข็มขัด ซึ่งเป็นรูปแบบเดียวกันทั้งหมด มาทดแทนให้เจ้าหน้าที่ตำรวจ เพราะอาวุธปืนที่ใช้อยู่ในขณะนี้เป็นรุ่นเก่ามีความล้าหลังไปมาก ประกอบกับคนร้ายในปัจจุบันมีการพัฒนาใช้อาวุธปืนที่มีประสิทธิภาพร้ายแรง ซึ่งหากปล่อยไว้จะอาจทำให้เกิดอันตรายต่อเจ้าหน้าที่ได้ 

อย่างไรก็ตาม อาวุธปืนลอตนี้ จะไม่สามารถถ่ายโอนให้กับบุคคลอื่นนอกจากบุตรของตนเองเท่านั้น


แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook