ชาวบ้านผวาคนตาย 5 ศพติดต่อกัน แขวนเสื้อแดงกันผีแม่ม่าย

ชาวบ้านผวาคนตาย 5 ศพติดต่อกัน แขวนเสื้อแดงกันผีแม่ม่าย

ชาวบ้านผวาคนตาย 5 ศพติดต่อกัน แขวนเสื้อแดงกันผีแม่ม่าย
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

(21 เม.ย.) ที่หมู่บ้านสันป่าสัก หมู่.3 ตำบลเม็งราย อ.พญาเม็งราย จ.เชียงราย ได้เกิดเหตุการณ์ประหลาดเกิดขึ้น เนื่องจากผู้ชายทั้งเด็ก วัยรุ่น จนไปถึงผู้สูงอายุเสียชีวิตด้วยสาเหตุต่างกัน แต่ติดต่อกันถึง 5 ศพ ซึ่ง 3 ใน 5 ศพพบว่ามีอาการที่เรียกว่า "ไหลตาย" ทำให้ชาวบ้านสันป่าสักกว่า 180 หลังคาเรือน นำเสื้อแดงและแผ่นป้ายเขียนข้อความ "บ้านนี้ไม่มีผู้ชาย"มาแขวนไว้หน้าบ้านเพื่อเป็นการป้องกันไม่ให้ผีแม่ม่าย มาเอาชีวิตผู้ชายภายในบ้าน

น.ส.มาลี  อายุ 42 ปี ชาวบ้านในหมู่บ้าน ซึ่งเป็นลูกสาวของ นายพงษ์เดช อายุ 70 ปี ซึ่งเสียชีวิตเป็นรายแรกของหมู่บ้าน ระบุว่าบิดาได้เสียชีวิตโดยไม่ทราบสาเหตุ มีอาการเป็นลมซักเกร็งแล้วก็เสียชีวิต เมื่อวันที่ 29 มีนาคม 2558 ทั้งที่ปกติร่างกายแข็งแรงดีไม่มีโรคประจำตัวแต่อย่างใด จากนั้นก็มีคนในหมู่บ้านตายในลักษณะคล้ายกันหรือที่ชาวบ้านเรียกว่าโรคไหลตายอีกหลายคน โดยรายล่าสุดคือ ด.ช.อภิสิทธิ์ อายุ 11 ปี ที่เสียชีวิตลงจากอุบัติเหตุ ทำให้ชาวบ้านเชื่อว่าเกิดจากอาถรรพ์ "ผีแม่ม่าย" มาเอาชีวิตผู้ชายเหล่านี้ไป

ด้านนายสุริโยธิน ไกลถิ่น ผู้ใหญ่บ้านสันป่าสัก หมู่ 3 ต.เม็งรายกล่าวว่า การเสียชีวิตของคนในหมู่บ้านสันป่าสักนั้นนับตั้งแต่สิ้นเดือนมีนาคม 2558 เป็นต้นมาจนถึงศพของน้อง อภิสิทธิ์ ที่มีการฌาปกิจศพไปนั้นถือเป็นศพที่ 5 ตนเองรับทราบเรื่องราวดังกล่าวจากชาวบ้าน ที่มีความเชื่อในเรื่องของวิญญาณร้ายของผีแม่ม่าย แต่ตนเองมองว่าการตายเป็นเรื่องปกติธรรมดาที่ทุกคนหนีไม่พ้น แต่เมื่อมีการเสียชีวิตติดต่อกันหลายศพในเวลาแค่ 2 สัปดาห์ ทางหมู่บ้านจะได้ทำบุญหมู่บ้านครั้งใหญ่ในวันที่ 3 พฤษภาคม 2558 เพื่อเป็นการปัดเป่าสิ่งเลวร้ายและเป็นสิริมงคลแก่ผู้อาศัยในหมู่บ้านของเราเพราะการทำบุญหมู่บ้านสันป่าสักนั้นเว้นการทำบุญมาถึง 5 ปีแล้ว

ทั้งนี้ตามความเชื่อของชาวบ้าน เชื่อว่าผีแม่ม่ายจะออกอาละวาดในยามค่ำคืน เพื่อตระเวนหาชายหนุ่มไปเป็นสามีในเมืองผี โดยจะมาเอาชีวิตชายหนุ่มในเวลากลางคืน หากครอบครัวใดไม่อยากให้ลูกชายตายไปเป็นสามีผีแม่ม่าย ให้สร้างหุ่นผู้ชายไว้หน้าบ้าน หรือนำเสื้อแดงมาเขียนข้อความไว้ว่า "บ้านนี้ไม่มีผู้ชาย" จะทำให้ผีแม่ม่ายที่ออกมาอาละวาดล่าผู้ชายในยามค่ำคืนก็จะคิดว่าหุ่นนั้นเป็นชายหนุ่ม จึงนำกลับไปเป็นสามีหรือเห็นข้อความดังกล่าวก็เข้าใจว่าบ้านหลังนี้ไม่มีผู้ชายนั้นเอง

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook