จักรภพอ้างทหาร400นายสวมเสื้อแดงแฝงวันชุมนุมใหญ่

จักรภพอ้างทหาร400นายสวมเสื้อแดงแฝงวันชุมนุมใหญ่

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook
ผู้สื่อข่าวรายงานเมื่อวันที่ 29 ม.ค. ว่า นายวีระ มุสิกพงศ์ นายณัฐวุฒิ ใสยเกื้อ นายจตุพร พรหมพันธุ์ และนายจักรภพ เพ็ญแข แกนนำกลุ่มแนวร่วมประชาธิปไตยขับไล่เผด็จการแห่งชาติ (นปช.) แถลงการชุมนุมใหญ่ของกลุ่มเสื้อแดง ในวันเสาร์ที่ 31 ม.ค. ว่า งานดังกล่าวจะมีขึ้นเวลา 16.00 น.เป็นต้นไป บนเวทีจะใช้ชื่อว่า แดงทั้งแผ่นดิน หรือ Red In The Land เพื่อรับข้อเรียกร้องจากกลุ่ม นปช. ที่ได้ยื่นเรื่องให้รัฐบาลดำเนินการกับกลุ่มพันธมิตรประชาชนเพื่อประชาธิปไตยโดยเร็ว และให้ปลดนายกษิต ภิรมย์ ออกจากตำแหน่งรัฐมนตรีว่าการกระทรวงการต่างประเทศ รวมถึงบุคคลที่เกี่ยวข้องกับพันธมิตรฯทุกคน พร้อมกับให้นำรัฐธรรมนูญปี 2540 มาบังคับใช้

นายวีระกล่าวว่า การชุมนุมวันดังกล่าว จะมีการเค เวลา 21.00 น. เพื่อปิดล้อมทำเนียบรัฐบาลทุกด้าน เพื่อไปปิดหมายแสดงเจตจำนงของกลุ่มเสื้อแดงที่ต้องการให้รัฐบาลทำ และจะสลายการชุมนุมทันที ส่วนการชุมนุมจะยืดเยื้อหรือไม่ ต้องประเมินจากสถานการณ์อีกครั้ง

ด้านนายจตุพร กล่าวว่า ผู้ชุมนุมจะไม่บุกรุกเข้าไปภายในทำเนียบรัฐบาล แต่หากรัฐบาลพยายามขัดขวางจะได้รับการต่อต้าน ทั้งนี้ การที่กลุ่มเสื้อแดงจะเคลื่อนไปทำเนียบรัฐบาล เพื่อแสดงให้เห็นว่า สิ่งใดที่กลุ่มพันธมิตรฯทำได้ กลุ่มเสื้อแดงก็สามารถทำได้เช่นกัน

ขณะที่นายจักรภพ กล่าวว่า การชุมนุมจะเป็นคำตอบว่า กระแสของกลุ่มเสื้อแดงแผ่วไปหรือไม่ หลังจากที่มีการใช้จิตวิทยาจากรัฐบาลว่า ควรให้รัฐบาลมาบริหารประเทศก่อน และไม่คนช่วงนี้ ทั้งนี้ ตนได้รับรายงานว่า จะมีการส่งกำลังทหารจากกรมทหารราบที่ 11 รักษาพระองค์ กว่า 400 คน ลงพื้นที่สวมเสื้อแดงเข้ามาสังเกตการณ์การชุมนุม จึงขอร้องว่า หากจะเข้ามาร่วมชุมนุมก็ทำได้ แต่อย่าสร้างความวุ่นวาย และในเวลา 10.30 น. วันที่ 30 ม.ค. ตนจะไปยื่นหนังสือที่สถานทูตกัมพูชา สาธารณรัฐประชาธิปไตยประชาชนลาว และเวียดนาม เพื่อเรียกต้องให้ไม่ให้เข้าประชุมสุดยอดอาเซียน

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook