ประวิตรกำชับผบ.เหล่าทัพ เพิ่มประสิทธิภาพ คน-อาวุธ

ประวิตรกำชับผบ.เหล่าทัพ เพิ่มประสิทธิภาพ คน-อาวุธ

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook
ผู้สื่อข่าวรายงานว่า พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม พร้อมด้วย พล.อ.อภิชาต เพ็ญกิตติ ปลัดกระทรวงกลาโหม เดินทางตรวจเยี่ยมกองบัญชาการกองทัพไทย โดยมีพล.อ.ทรงกิตติ จักกาบาตร์ ผู้บัญชาการทหารสูงสุด พล.อ.อนุพงษ์ เผ่าจินดา ผู้บัญชาการทหารบก พล.ร.อ.กำธร พุ่มหิรัญ ผู้บัญชาการทหารเรือ และพล.อ.อ. อิทธพร ศุภวงษ์ ผู้บัญชาการทหารอากาศ รอต้อนรับ

พล.อ.ประวิตร กล่าวว่า การเดินทางมาครั้งนี้ ได้คุยเรื่องประสิทธิภาพของกำลังพลและขีดความสามารถของอาวุธยุทโธปกรณ์ ที่ต้องพัฒนา ซึ่งเหล่าทัพก็ดำเนินการอยู่ แต่มาพูดคุยกันเพื่อให้เกิดความแน่นเฟ้น

ส่วนกรณีอุบัติเหตุการซ้อมรบ ยิงจรวดพลาดเป้า จนทำให้กำลังพลบาดเจ็บ 19 นาย ที่ จ. ลพบุรีนั้น พล.อ.ประวิตร กล่าวว่า ทุกเหล่าทัพดูกันอยู่ เรามีขั้นตอนการดำเนินการ แต่อุบัติเหตุสามารถเกิดขึ้นได้หลายกรณี ทั้งจากคนและอุปกรณ์ แต่เราต้องเพิ่มประสิทธิภาพของยุทโธปกรณ์และคน ดังนั้น การซ้อมรบการฝึกไม่น่ามีปัญหา เหล่าทัพมีกฏระเบียบจัดการที่แน่นอนอยู่แล้ว

เมื่อถามว่า อุบัติเหตุเกิดจากดินระเบิดเสื่อมสภาพใช่หรือไม่ พล.อ.ประวิตร กล่าวว่า ต้องตรวจสอบก่อน เพราะสามารถเกิดขึ้นได้หลายอย่าง ส่วนจะเก็บยุทโธปกรณ์เอาไว้ก่อนหรือไม่นั้น เจ้าหน้าที่แต่ละเหล่าทัพมีขั้นตอนตรวจสอบอยู่แล้ว ซึ่งก็ทำกันเป็นประจำ

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook