ชาวบ้านลงมติ ใครตายโหงเผาทันทีป้องขโมยหัว

ชาวบ้านลงมติ ใครตายโหงเผาทันทีป้องขโมยหัว

ชาวบ้านลงมติ ใครตายโหงเผาทันทีป้องขโมยหัว
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า (22 เม.ย.) ที่ป่าช้าหนองนกเขียนบ้านเลา หมู่ 8 ต.เชียงแหว อ.กุมภวาปี จ.อุดรธานี นางหนูเลียบ แม่ของ ด.ช.เจษฎา หรือ น้องโก้ อายุ 14 ปี ศพรายที่ 5 ที่ถูกขโมยหัวกะโหลกหายไป พร้อมด้วยญาติกว่า 50 คน ได้เดินทางมาทำพิธีฌาปนกิจศพให้กับน้องโก้ โดยนำกระดูกที่ยังเหลืออยู่ตั้งแต่ช่วงลำคอจนถึงปลายเท้าออกมาจากเบ้าปูน ก่อนใส่ไว้ในโลงไม้

ขณะที่ในส่วนของกะโหลกศีรษะที่หายไป นางหนูเลียบ ได้เดินทางไปพร้อมญาติ เพื่อหาซื้อเครื่องใช้จำเป็น ทั้งสบู่ ยาสีฟัน เสื้อผ้า รวมทั้งศีรษะปลอม เพื่อนำไปต่อร่างให้กับลูกชายก่อนจะทำบุญอุทิศส่วนกุศล และเผาศพของลูกชาย จากนั้นพระภิกษุสงฆ์ก็ทอดผ้าบังสุกุลและอุทิศส่วนกุศล กระทั่งมาถึงพิธีเผาร่าง โดยไม่รอการค้นหาศีรษะแล้ว

ด้าน นายสวาท ภักดีพันดอน ผู้ใหญ่บ้านเลา หมู่ 8 เปิดเผยว่า ชาวบ้านในพื้นที่มีความกังวลในเรื่องการขโมยศีรษะศพมาก เนื่องจากบางคนเกรงว่าถ้าเอาไปทำพิธีกรรมด้านวิชาอาคมคุณไสยมนต์ดำจะส่งผลให้วิญญาณคนตายอันเป็นที่รักไม่ได้ผุดได้เกิด อีกทั้งหัวที่หายไปจนป่านนี้ก็ยังหาไม่เจอ จึงประชุมหารือกันว่าถ้าเป็นศพตายโหงจะเผาทันที ไม่ต้องเก็บไว้ให้ครบ 3 ปีแล้ว โดยทราบว่าพื้นที่ใกล้เคียงก็มีชายหนุ่มเพิ่งตายโหง ซึ่งญาติก็จัดการเผาร่างเลยเพราะกลัวถูกขโมยศีรษะไปจากศพเช่นกัน

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook