อาสาวร้องเรียนหลานตายผิดปกติ คาดถูกพ่อเลี้ยงทำร้าย

อาสาวร้องเรียนหลานตายผิดปกติ คาดถูกพ่อเลี้ยงทำร้าย

อาสาวร้องเรียนหลานตายผิดปกติ คาดถูกพ่อเลี้ยงทำร้าย
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

(23 เม.ย.)  ผู้สื่อข่าวรายงานเหตุการณ์สุดสลด เมื่อ น.ส.รัตน์ (นามสมมุติ) ซึ่งเป็นอาของ ด.ญ.บีม (นามสมมุติ) อายุ 2 ขวบ เดินทางเข้าร้องทุกข์ขอความช่วยเหลือจาก "มูลนิธิปวีณาหงสกุลเพื่อเด็กและสตรี" (องค์กรสาธารณประโยชน์) ขอความเป็นธรรมให้กับหลานสาวถูกพ่อเลี้ยงทำร้ายร่างกายจนเสียชีวิต

โดย น.ส.รัตน์ บอกว่า สืบเนื่องจากเมื่อวันที่ 9 เม.ย.2558 เวลาประมาณ 23.30 น. นางแอน (นามสมมุติ) แม่ของ ด.ญ.บีม ออกจากบ้านไปโรงพยาบาลโดยบอกกับเพื่อนที่ไปด้วยว่าถูกสามีทำร้ายร่างกาย และปล่อยให้ ด.ญ.บีม (นามสมมุติ) ลูกสาวอยู่ที่ห้องกับ นายแขก (นามสมมุติ) ซึ่งเป็นพ่อเลี้ยงเพียงลำพังในห้องพัก

ต่อมาตนมาทราบว่า ด.ญ.บีม ได้เข้าโรงพยาบาลเนื่องจากได้รับข้อมูลมาจากแม่ของเด็กว่า หลานสาวมีอาการชักเกร็งจึงพาไปส่งโรงพยาบาล แต่สุดท้ายหลานสาวเสียชีวิตอย่างผิดปกติเป็นอย่างมาก

ทั้งนี้ น.ส.รัตน์ ผู้เป็นอาได้เล่าอีกว่าหลังจากที่ ด.ญ.บีม ได้เสียชีวิตแล้ว แพทย์ได้สันนิษฐานว่าเด็กน่าจะถูกทำร้ายมา แต่ในทางกลับกัน นางแอน ผู้เป็นแม่ได้อ้างว่าได้ทะเลาะกับ นายแขก (นามสมมติ) แล้วเกิดล้มทับเด็กจนได้รับบาดเจ็บ แต่จากการส่งศพชันสูตร หมอแจ้งว่า เด็กมีบาดแผลถูกทำร้ายทั้งบาดแผลเก่าและบาดแผลใหม่ รวมกันหลายแห่ง สาเหตุการตายมีเลือดออกในช่องท้องอย่างมาก ตับฉีกขาดรุนแรงจากการได้รับบาดเจ็บบริเวณช่องท้อง

ซึ่งหลังจากที่เหตุการณ์เกิดขึ้น นายแขก พ่อเลี้ยงยังไม่ถูกควบคุมตัวไปดำเนินคดี และยังใช้ชีวิตอยู่กับ นางแอน เหมือนเดิมปกติ  ทั้งนี้ น.ส.รัตน์  ผู้เป็นอา ยืนยันว่าจะเก็บศพ ด.ญ.บีม ไว้จนกว่าเจ้าหน้าที่ตำรวจจะจับกุมตัว นายแขก พ่อเลี้ยงมาดำเนินคดี เพราะเกรงว่า นายแขก จะหลบหนี อีกทั้งนางแอน ผู้เป็นแม่เหมือนจะเข้าข้างคนผิด

ด้าน นางปวีณา กล่าวว่า เหตุการณ์ดังกล่าว เป็นเหตุการณ์ที่เลวร้ายมาก นับวันสถิติ เด็กที่มีอายุน้อยถูกทำร้ายร่างกายเป็นจำนวนมากที่สุด คือบาดแผลฟกซ้ำบริเวณแก้มขวา ,ฟกซ้ำบริเวณแก้มขากรรไกรข้างซ้าย , ฟกซ้ำบริเวณริมฝีปากบนข้างขวา , ฟกซ้ำบริเวณไหปลาร้าข้างซ้าย ,ฟกซ้ำบริเวณหน้าอกข้างซ้าย , ฟกซ้ำบริเวณหน้าท้องส่วนบนข้างขวา ,ฟกซ้ำบริเวณเอวด้านหน้า ขาหนีบ และต้นขาทั้งสองข้าง , ฟกซ้ำบริเวณกลางหลัง , ฟกซ้ำใต้หนังศรีษะส่วนหน้าผากทั้งสองข้าวทั้งรอยเก่าและรอยใหม่ , กระดูกสันอก กระดูกสันหลังส่วนอก พบเลือดออกบริเวณกล้ามเนื้อกระดูกซี่โครงข้างขวา , กล้ามเนื้อหน้าท้องข้างขวาฟกซ้ำ , พบเลือดในช่องท้อง , ฟกซ้ำภายในตับอ่อน

ภายหลังรับแจ้ง เมื่อวันที่ 15 เม.ย. 2558 นางปวีณา หงสกุล ประธาน "มูลนิธิปวีณาหงสกุลเพื่อเด็กและสตรี" (องค์กรสาธารณประโยชน์) ได้ประสานไปยัง พล.ต.ต. นรินทร์ บุษยวิทย์ ผบก.จ.ระนอง เร่งรัดจับกุมตัวพ่อเลี้ยงมาดำเนินคดีโดยเร็ว พร้อมกับให้ น.ส.รัตน์ (นามสมมุติ) เดินทางเข้าพบ พล.ต.ต. นรินทร์ บุษยวิทย์ ผบก.จ.ระนอง จะเร่งออกหมายจับผู้ต้องหา และคาดว่าภายในอาทิตย์นี้ น่าจะสามารถจับกุมตัวมาดำเนินคดีได้

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook