เมื่อ สรยุทธ..เล่าข่าว พิธีกรดัง...?

เมื่อ สรยุทธ..เล่าข่าว พิธีกรดัง...?

เมื่อ สรยุทธ..เล่าข่าว พิธีกรดัง...?
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

กรณีการทวงคืนที่ดินสาธารณะตามนโยบายรัฐบาล โดยเฉพาะพื้นที่ อ.ปากช่อง หรือ ในพื้นที่เขาใหญ่ มีการตรวจสอลการถือครองที่ดินของคนดัง เศรษฐี นักธุรกิจหลายราย จนเป็นข่าวโด่งดังประชาชนให้ความสนใจติดตาม

และ ยิ่งเป็นข่าวโด่งดังเกรียวกราวยิ่งขึ้น เมื่อ นายสรยุทธ สุทัศนะจินดา พิธีกรรายการ "เรื่องเล่าเช้านี้" ทางช่อง 3 ได้ออกมายอมรับต่อสาธารณะเองว่าเป็น "พิธีกรชื่อดัง" ที่กำลังถูกตรวจสอบเมื่อเช้าวันที่23 ที่ผ่านมา
โดยได้ชี้แจงผ่านรายการของตนเอง ระบุว่า ในฐานะที่เป็นผู้ได้รับผลกระทบในการนำเสนอข่าวของสื่อมวลชน รวมถึงเจ้าหน้าที่ของรัฐ ที่มีการพาดพิงอย่างต่อเนื่อง ก็จะนำเสนอข่าวในฐานะผู้ได้รับผลกระทบ

รายละเอียดการชี้แจงหลายคนคงจะได้ฟังได้อ่านมาแล้ว แต่ที่สนใจในกรณีนี้ คือ การที่ "นายสรยุทธ สุทัศนะจินดา" ซึ่งขณะนั้นทำหน้าที่พิธีกรรายการฯอยู่ขณะนั้น ใช้เวลาในการเล่าข่าว และแจงประเด็น ชี้แจงข้อสงสัยต่างๆนานา สรุปประเด็น แก้ต่าง ให้กับ "พิธีกรดัง" เป็นการสมควรหรือไม่......?

แน่นอนว่าในการต่อสู้ และชี้แจงประเด็นต่างๆเพื่อให้เกิดความกระจ่าง เป็นสิทธิที่ผู้ถูกตรวจสอบสามารถกระทำได้ จะโดยไปแจงให้กับเจ้าหน้าที่ หรือ ต่อสาธารณะ ก็เป็นสิทธิกระทำได้ แต่ การที่นายสรยุทธ ในฐานะพิธีกร ใช้สิทธิแทน "พิธีกรดัง" ในรายการข่าวของสถานีโทรทัศน์ที่ออกอากาศทั่วประเทศและทั่วโลก เหมาะสมหรือไม่...?

ทำไมหากจะแจงประเด็น คลายความสงสัย นายสรยุทธ จึงไม่เปิดแถลงข่าว เชิญสื่อมวลชนมารับฟัง เปิดให้มีการซักถามข้อสงสัยต่างๆนานา หรือ ออกคำแถลงชี้แจงประเด็น หรือ อาจจะไปออกรายการของผู้ดำเนินรายการคนอื่น คือ ทำให้สภาพของตัวเองเป็นแหล่งข่าว หรือ ผู้ถูกผลกระทบจากความสงสัยในเรื่องเหล่านั้น เหมือนกับที่นายสรยุทธ เคยเชิญคนอื่นๆมาเจาะประเด็นพูดคุยในรายการของตน

การอาศัยฐานะของพิธีกรรายการ แจงประเด็นปัญหา สรุปปัญหา ของตัวผ่านรายการครั้งนี้น่าสนใจยิ่ง ว่า...สิ่งนี้ ...แวดวงสื่อสารมวลชนคิดเห็นอย่างไร...? และจะเป็นมาตรฐานของวิชาชีพสื่อมวลชน...ในวันข้างหน้าอย่างไร.... ?

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook