ไฟปริศนายังลุกทั่วบ้านต่อเนื่อง หลานสาวบอก "เพื่อนจุด"

ไฟปริศนายังลุกทั่วบ้านต่อเนื่อง หลานสาวบอก "เพื่อนจุด"

ไฟปริศนายังลุกทั่วบ้านต่อเนื่อง หลานสาวบอก "เพื่อนจุด"
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

จากกรณีไฟปริศนาลุกไหม้สิ่งของภายในบ้านเลขที่ 144 หมู่ 6 ต.ตะโหมด อ.ตะโหมด จ.พัทลุง ซึ่งเป็นบ้านของ นายล้อม ศักดิ์หวาน มาตั้งแต่ช่วงเดือนมี.ค.ที่ผ่านมา กว่าร้อยครั้ง แต่ไม่สามารถหาสาเหตุได้

ความคืบหน้า เมื่อวันที่ 23 เม.ย. นายวินัย บัวประดิษฐ์ ผวจ.พัทลุง พร้อมคณะเดินทางมาเยี่ยมให้กำลังใจ นายล้อมและครอบครัว โดยผู้สื่อข่าวรายงานว่า ขณะที่นายวินัย กำลังพูดคุยกับคนในบ้าน จู่ๆน้องปราย หลานสาวนายล้อม วัย 2 ขวบ ร้องบอกว่าเกิดไฟไหม้ในห้อง จึงวิ่งไปดูและพบว่าไฟกำลังลุกไหม้ที่ลิ้นชักตู้เสื้อผ้า ทั้งที่ในห้องที่ไม่มีใครอยู่ สร้างความฉงนกับคนที่อยู่ในเหตุการณ์อย่างมาก

นายวินัย กล่าวว่า เดินทางมาเยี่ยมให้กำลังใจครอบครัวนายล้อม เท่านั้น ส่วนเหตุไฟลุกปริศนา เบื้องต้นได้สั่งการให้สำนักงานทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อม ประสานกับหน่วยงานที่เชี่ยวชาญด้านนี้ มาเก็บหลักฐานอย่างละเอียดเพื่อนำไปตรวจพิสูจน์หาสาเหตุที่ชัดเจนเสียก่อน หากพูดตอนนี้อาจคลาดเคลื่อนความเป็นจริง ทั้งนี้หากหาเหตุไม่เจอจะต้องถึงขั้นย้ายครอบครัวออกจากบ้าน ก็พร้อมให้การช่วยเหลือ

ด้าน นายล้อม กล่าวว่า ตั้งแต่วันที่ 17 มี.ค.เป็นต้นมา เกิดไฟไหม้ในบ้านแล้ว 167 ครั้ง กระทั่งล่าสุดวันที่ 22 เม.ย.ขณะที่ผู้ว่าราชการจังหวัดมาเยี่ยมก็ยังเกิดอีกถึง 7 ครั้ง และที่ประหลาดใจคือเมื่อเกิดไฟไหม้หลานสาวอายุ 2 ปี จะร้องบอกทุกครั้ง ทำให้ผู้ที่อยู่ในเหตุการช่วยกันดับไฟได้

ล่าสุด น้องปรายนั่งเล่นอยู่กับญาติ ได้ตะโกนบอกไฟไหม้ในห้องครัว ทำให้ผู้เป็นพ่อ และญาติคนอื่นวิ่งไปหาพร้อมกับน้องปรายแต่หาไม่พบ น้องปรายเลยตะโกนบอกว่าไฟไหม้หม้อหุงข้าว เมื่อเปิดดูพบเปลวเพลิงไหม้อยู่จริง และเมื่อถามน้องว่าใครเป็นคนจุด น้องก็พูดแบบเปรยๆว่า เพื่อนจุด และทุกคนพยายามมองหาก็ไม่พบใคร จนถึงตอนนี้ปริศนาดังกล่าวก็ยังคงเป็นสิ่งเร้นลับต่อไป

ขอบคุณภาพประกอบจาก เรื่องเล่าเช้านี้

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook