สมยศพอใจงาน6ด.ลุยลดขัดแย้งทำคดียึดกม.ปัดแกล้งใคร

สมยศพอใจงาน6ด.ลุยลดขัดแย้งทำคดียึดกม.ปัดแกล้งใคร

สมยศพอใจงาน6ด.ลุยลดขัดแย้งทำคดียึดกม.ปัดแกล้งใคร
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ พอใจงานในรอบ 6 เดือน ยันทำงานทุกอย่างโปร่งใส ปัดแกล้งใคร-ยินดีปฏิรูปตำรวจ

พล.ต.อ.สมยศ พุ่มพันธุ์ม่วง ผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ แถลงผลงานสำนักงานตำรวจแห่งชาติ ในรอบ 6 เดือน รวม 10 ด้าน อาทิ การปกป้องและเทิดทูนสถาบันพระมหากษัตริย์ โดยกำหนดมาตรการเชิงรุกในการปราบปรามผู้ที่หมิ่นสถาบันรวมถึงผู้ที่ว่าจ้างและผู้ที่อยู่เบื้องหลังด้วย

ส่วนการรักษาความมั่นคงทั้งในและนอกประเทศ โดยเฉพาะในพื้นที่จังหวัดพื้นที่ชายแดนภาคใต้ในการบูรณาการร่วมกับทุกหน่วย ในภาพรวมรอบ 6 เดือน เกิดเหตุ 132 ครั้ง เสียชีวิต 44 คน ออกหมายจับตาม พ.ร.ก.ฉุกเฉิน 112 หมาย คดีความั่นคง 77 หมาย ซึ่งมีการตั้งจุดตรวจจุดสกัดและยึดอาวุธปืนอย่างต่อเนื่อง

ส่วนการแก้ไขปัญหาและปราบปรามยาเสพติดถือเป็นวาระแห่งชาติที่ดำเนินการอย่างต่อเนื่องรอบ 6 เดือนที่ผ่านมา มีการจับกุมไปแล้ว 150,919 คดี ผู้ต้องหา 160,634 คน ยึดยาบ้ากว่า 26 ล้านเม็ด ไอซ์ 597 กก. เช่นเดียวกับปัญหาการค้ามนุษย์ได้จับกุมไปแล้ว 348 คดี พร้อมมีมาตรการตรวจสถานประกอบการ ที่พักโรงแรม ตรวจค้นเรือประมง ตรวจค้นพาหนะหลายแสนครั้ง

อย่างไรก็ตาม พล.ต.อ.สมยศ พอใจกับผลงานในช่วง 6 เดือนที่ผ่านมาส่วนประชาชนจะพึงพอใจหรือไม่ก็เป็นหน้าที่ของประชาชนที่จะตัดสินใจ และการทำงานที่ผ่านมาเจ้าหน้าที่ทุกนายสามารถทำงานตอบสนองนโยบายของรัฐได้เป็นอย่างดี พร้อมยืนยันทุกอย่างโปร่งใส ไม่มีการกลั่นแกล้ง ยึดหลักตามความถูกต้องและกฏหมายเป็นสำคัญ ส่วนเรื่องการปฏิรูปตำรวจนั้น ตนยืนยันมาโดยตลอดว่า ข้าราชการตำรวจยินดีหากมีการเปลี่ยนแปลงเกิดขึ้นและพร้อมปฏิบัติตาม แต่ที่สำคัญประชาชนจะต้องได้รับประโยชน์สูงสุด รวมถึงตำรวจจะต้องเข้าไปมีส่วนร่วมในการแสดงความคิดเห็น ซึ่งในช่วงบ่ายของวันนี้จะมีการประชุมสัมมนาในเรื่องดังกล่าวด้วย


แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook