วิชามั่นใจคดี G2G ข้อมูลครบรอสอบถวิล28 เม.ย.

วิชามั่นใจคดี G2G ข้อมูลครบรอสอบถวิล28 เม.ย.

วิชามั่นใจคดี G2G ข้อมูลครบรอสอบถวิล28 เม.ย.
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ป.ป.ช. 'วิชา' มั่นใจข้อมูลหลักฐาน ปมถอดถอน 'บุญทรง-ภูมิ-มนัส' คดีสลายม็อบแดง รอ 'ถวิล' เข้าให้ข้อมูล 28 เม.ย. ชม 'พระสุเทพ' ชี้แจงละเอียดดีแล้ว

นายวิชา มหาคุณ กรรมการป้องกันและปราบปรามการทุจริตแห่งชาติ (ป.ป.ช.) กล่าวถึงกรณีแถลงเปิดคดีถอดถอน 
นายบุญทรง เตริยาภิรมย์ อดีตรัฐมนตรีว่าการกระทรวงพาณิชย์ นายภูมิ สาระผล อดีตรัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวง
พาณิชย์ นายมนัส สร้อยพลอย อดีตอธิบดีกรมการค้าต่างประเทศ กรณีทุจริตระบายข้าวแบบรัฐต่อรัฐ (จีทูจี) ต่อ
สภานิติบัญญัติแห่งชาติ หรือ สนช. ว่า เป็นการทำงานตามหน้าที่ ไม่อยากพูดถึงเรื่องมั่นใจหรือไม่มั่นใจเลย ยืนยันหากข้อมูลไม่ครบถ้วนก็คงไม่ส่งให้ สนช. แน่นอน


พร้อมกันนี้ นายวิชา ยังได้กล่าวถึงความคืบหน้าสั่งสลายการชุมนุมกลุ่มแนวร่วมประชาธิปไตยต่อต้านเผด็จการแห่งชาติ (นปช.) ปี 2553 ว่า ขณะนี้อยู่ระหว่างรอพยานที่ นายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ อ้างไว้มาให้ถ้อยคำคือ นายถวิล เปลี่ยนศรี อดีตเลขาธิการสภาความมั่นคงแห่งชาติ (สมช.) ที่จะเดินทางมาด้วยตัวเองในวันที่ 28 เม.ย. นี้ และ พล.อ.อนุพงษ์ เผ่าจินดา อดีตผู้บัญชาการทหารบก (ผบ.ทบ.) ที่จะส่งคำชี้แจงมาเป็นลายลักษณ์อักษร


จากนั้น ป.ป.ช. จะพิจารณาว่าข้อมูลเพียงพอหรือไม่ หากไม่เพียงพอจะเชิญมาให้ถ้อยคำเพิ่มเติมได้ โดยจะพยายามเร่งให้รีบส่งหนังสือที่เป็นลายลักษณ์อักษรมา ส่วนการเข้าให้ถ้อยคำเพื่อชี้แจงแก้ข้อกล่าวหาของพระสุเทพ เมื่อวันที่ 21 เม.ย.ที่ผ่านมานั้นค่อนข้างละเอียดมาก และมีคลิปวิดีโอมาด้วย ต้องยอมรับว่าชี้แจงได้เก่ง ส่วนจะต้องมาให้ถ้อยคำเพิ่มหรือไม่ คงต้องรอให้มีการสอบพยานที่ นายอภิสิทธิ์ อ้างไว้ทั้งสองคนก่อน


แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook