ส.นักข่าวฯอบรมนักข่าวด้านสืบสวน24-26เมย.

ส.นักข่าวฯอบรมนักข่าวด้านสืบสวน24-26เมย.

ส.นักข่าวฯอบรมนักข่าวด้านสืบสวน24-26เมย.
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ส.นักข่าวฯ ร่วม สถาบันอิศรา อบรมนักข่าวด้านการสืบสวน รุ่นที่ 3 ระหว่างวันที่ 24-26 เม.ย. นี้

สมาคมนักข่าววิทยุและโทรทัศน์ไทย ร่วมกับ สถาบันอิศรา จัดโครงการอบรมนักข่าวโทรทัศน์ด้านการสืบสวนสอบสวน รุ่นที่ 3 ที่ โรงแรมบางกอกชฎา ถนนรัชดาภิเษก กรุงเทพฯ ซึ่งเมื่อช่วงเช้าที่ผ่านมา นางสาวธนานุช สงวนศักดิ์ อุปนายกฝ่ายวิชาการ สมาคมนักข่าววิทยุและโทรทัศน์ เป็นประธานเปิดโครงการวันแรก 

โดย นางสาวธนานุช เปิดเผยว่า การจัดโครงการในครั้งนี้เพื่อให้นักข่าวโทรทัศน์ที่เข้าร่วมฝึกอบรมมีความรู้ ความเข้าใจและทักษะในการทำข่าวเชิงสืบสวนสอบสวนให้มากยิ่งขึ้น และกระตุ้นให้เกิดการทำข่าวเชิงสืบสวนสอบสวนทางโทรทัศน์ให้มากขึ้นด้วยเช่นกัน ซึ่งโครงการดังกล่าวจัดขึ้นเป็นเวลา 3 วัน คือ ตั้งแต่วันศุกร์ที่ 24 - วันอาทิตย์ที่ 26 เมษายน 2558 และได้รับเกียรติจากวิทยากรที่ทรางคุณวุฒิมาให้ความรู้หลายท่าน ซึ่งในวันนี้ ได้รับเกียรติจาก นายสตีฟ โจว (Mr.Steve Chao) นักข่าวอาวุโสประจำภูมิภาคเอเชีย ของสำนักข่าว Al Jazeera ภาคภาษาอังกฤษ ประเทศมาเลเซีย มาสอนเทคนิคและแลกเปลี่ยนประสบการณ์ในการทำข่าวเชิงสืบสวนสอบสวนทั้งภาคทฤษฎีและภาคปฏิบัติ 

โดยในวันพรุ่งนี้ ก็จะมีวิทยากรทรงคุณวุฒิที่มีชื่อเสียงและประสบการณ์ในการทำข่าวเชิงสืบสวนสอบสวนในประเทศไทยอีกหลายคนมาร่วมอบรมในโครงการดังกล่าวด้วย




แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook