ผบ.ตร.พร้อมให้มีปฏิรูปโครงสร้างทำงานสตช.

ผบ.ตร.พร้อมให้มีปฏิรูปโครงสร้างทำงานสตช.

ผบ.ตร.พร้อมให้มีปฏิรูปโครงสร้างทำงานสตช.
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ เผย พร้อมให้มีการปฏิรูปโครงสร้างการทำงานของ สตช. ไม่ว่าการปฏิรูปจะเป็นเช่นไร เชื่อประชาชนได้รับประโยชน์แน่

พล.ต.อ.สมยศ พุ่มพันธุ์ม่วง ผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ เปิดเผยว่า ตำรวจพร้อมให้มีการปฏิรูปโครงสร้างการทำงานของสำนักงานตำรวจแห่งชาติ และไม่กังวลว่าจะเป็นการลดทอนอำนาจของผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ ซึ่งขณะนี้มีความชัดเจนแล้วว่าต้องมีการแยกงานสอบสวนออกจากความรับผิดชอบของสำนักงานตำรวจแห่งชาติ ส่วนจะไปสังกัดหน่วยงานใดเป็นเรื่องที่องค์กรที่ทำการปฏิรูปต้องไปพิจารณาขอบเขตอำนาจที่เกี่ยวข้องเพื่อรองรับการแยกตัวของพนักงานสอบสวน แต่ไม่ได้มองว่าการแยกงานสอบสวนออกจากตำรวจจะเป็นการลิดรอนอำนาจหน้าของสำนักงานตำรวจแห่งชาติ แต่ยอมรับว่าต้องรับฟังความคิดเห็นและความสมัครใจของพนักงานสอบสวนระดับปฏิบัติการว่าพร้อมที่จะแยกตัวไปหรือไม่ และจะมีมาตรการรองรับอย่างไรในอนาคต แต่ทั้งนี้ ไม่ว่าการปฏิรูปสำนักงานตำรวจแห่งชาติจะเป็นไปในทิศทางใด เชื่อมั่นประชาชนจะได้รับประโยชน์

ส่วนกรณีเรื่องการแยกตำรวจรถไฟ หรือ ตำรวจท่องเที่ยว ออกจากสำนักงานตำรวจแห่งชาติด้วยหรือไม่ ยังไม่มีความชัดเจน เนื่องจากต้องศึกษาความพร้อมของหน่วยงานที่จะรับโอนภารกิจไปให้ดีเสียก่อน


แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook