ป.ป.ช.มอบเลขาฯติดตามกระบวนการถอดถอนขรก.

ป.ป.ช.มอบเลขาฯติดตามกระบวนการถอดถอนขรก.

ป.ป.ช.มอบเลขาฯติดตามกระบวนการถอดถอนขรก.
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ป.ป.ช. มอบเลขาฯ ติดตามกระบวนการถอดถอน ขรก. ที่ส่งให้คนสังกัดส่วนภูมิภาคแล้ว หนุนแนวทาง คสช. ปรับย้าย ขรก. พัวพันทุจริตออกจากตำแหน่ง

นายวิชา มหาคุณ กรรมการป้องกันและปราบปรามการทุจริตแห่งชาติ (ป.ป.ช.) กล่าวถึงจำนวนข้าราชการที่ถูกร้องเรียนมายังสำนักงาน ป.ป.ช. ที่พัวพันการทุจริตเพื่อส่งไปยังศูนย์อำนวยการต่อต้านการทุจริตแห่งชาติ (ศอตช.) ว่า มีจำนวนมาก ซึ่งบางส่วนไม่ได้ขับเคลื่อนให้เป็นไปตามคำวินิจฉัยของ ป.ป.ช. ทำให้มีการวิพากษ์วิจารณ์ว่า ปป.ช. ไม่ดำเนินการ โดยเฉพาะการชี้มูลที่มีการส่งให้หน่วยงานต้นสังกัดแล้ว เช่น อบต. อบจ. เทศบาล ซึ่งความจริงแล้วกระบวนการถอดถอนและกระบวนการที่ทำให้เกิดผลอย่างจริงจังอยู่ที่จังหวัด จึงมอบให้เลขาธิการคณะกรรมการ ป.ป.ช. ไปติดตามตรงนี้แล้ว

พร้อมกันนี้ นายวิชา ยังกล่าวว่า มีการพูดไปถึงบุคคลที่เกี่ยวข้องกับงานในกระทรวงด้านทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อม สิ่งที่ คสช. ทำไม่ใช่การเอาผิดทางอาญา แต่เป็นการเคลื่อนย้ายบุคคลให้พ้นจากพื้นที่ที่ตัวเองได้ควบคุมดูแล เพราะหากยังอยู่จะทำให้เกิดความเกรงกลัว และไปข่มขู่คุกคามได้ ดังนั้น การที่ ป.ป.ช. เสนอรายชื่อบุคคลเหล่านี้ไปจะลดความเดือดร้อนของประชาชนลง และทำให้เครือข่ายที่เคยชี้และเคยแจ้งเบาะแสมาเกิดกำลังใจว่ามีการเปลี่ยนแปลงแก้ไขจริง ๆ


แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook