รปภ.คลั่งแทงหนุ่มวัย 16 ปี บนรถเมล์ 73ก

รปภ.คลั่งแทงหนุ่มวัย 16 ปี บนรถเมล์ 73ก

รปภ.คลั่งแทงหนุ่มวัย 16 ปี บนรถเมล์ 73ก
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า (24 เม.ย.) เมื่อเวลา 20.30 น. เกิดเหตุแทงกันบนรถโดยสารประจำทางบนรถเมล์สาย 73ก ปรับอากาศ สีส้ม เลขข้างรถ 8-67026 ทะเบียน 13-0305 กรุงเทพ วิ่งระหว่าง สวนสยาม-สะพานพุทธ เหตุเกิดบริเวณหน้าป้ายรัชดาภิเษก ซอย 4 ถนนรัชดาภิเษก แขวงและเขต ห้วยขวาง

ที่เกิดเหตุบนรถประจำทางสายดังกล่าว พบเพียงกองเลือด ที่พื้นและเบาะใกล้ประตูทางขึ้นลง ส่วนผู้บาดเจ็บ นายปารเมศ อายุ 16 ปี มีบาดแผลบริเวณมือทั้งสองข้าง ใบหน้า และลำคอ ถูกนำส่ง รพ.ปิยะเวช อาการปลอดภัย โดยพลเมืองดีสามารถจับกุมตัวผู้ต้องหาไว้ได้ ทราบชื่อ นายสุริยา อายุ 39 ปี อาชีพ รปภ. พร้อมของกลางมีดพกสั้น 1 เล่ม เปื้อนเลือด เจ้าหน้าที่จึงควบคุมตัวมาสอบสวนที่ สน.ห้วยขวาง

จากการสอบสวน น.ส.พนิดา อายุ 17 ปี ลูกพี่ลูกน้องผู้บาดเจ็บ ให้การว่า นายปารเมศเรียนชั้น ปวช.ปี 2 เทคนิคพัทลุง เพิ่งขึ้นมาพบญาติที่กรุงเทพฯ โดยมากัน 3 คน เป็นหญิง 2 ชาย 1 รวมคนเจ็บด้วย ก่อนเกิดเหตุนายปารเมศนั่งบนรถเมล์ เบาะยาวหลังสุด ส่วนผู้ต้องหานั่งเบาะคู่ถัดไปข้างหน้า 2 เบาะ เมื่อถึงป้ายระหว่างที่กำลังจะลงจากรถ ผู้ต้องหาผลักคนเจ็บลงไปที่เบาะก่อนใช้มีดพกทำร้าย หลังก่อเหตุแล้วก็ลงจากรถ แต่พลเมืองดีช่วยจับคนร้ายไว้ได้ ยืนยันว่าไม่เคยรู้จักกันมาก่อน และไม่เคยพูดคุยกับผู้ต้องหาแต่อย่างใด

ด้าน นายสุริยา รับสารภาพว่าก่อเหตุจริง โดยให้การว่า หลังเลิกงานนั่งรถเมล์คันดังกล่าวมาจากลาดพร้าว แต่ระหว่างอยู่บนรถผู้บาดเจ็บซึ่งนั่งเบาะหลังสุด ตะโกนด่า ดูถูกหยาบคาย แต่ตนไม่ได้ตอบโต้ กระทั่งถึงป้ายรถจึงลุกขึ้นไปใช้มีดแทงผู้บาดเจ็บ

อย่างไรก็ตาม จากการตรวจสอบประวัติ พบว่าผู้ต้องหาเคยก่อเหตุทำร้ายร่างกายผู้อื่นโดยใช้ขวดปากฉลามแทงที่คอ พื้นที่ สน.พลับพลาไชย 2 เมื่อปี 2543 ติดคุก 4 ปี เพิ่งพ้นโทษออกมา และเป็นผู้ป่วยทางจิตของ รพ.สมเด็จเจ้าพระยา แต่ไม่ได้มารักษา 3 เดือนแล้ว

เบื้องต้น ตำรวจเจ้าหน้าที่แจ้งข้อหาทำร้ายร่างกายผู้อื่น ก่อนนำตัวส่งพนักงานสอบสวนดำเนินคดีต่อไป

ขอขอบคุณภาพจาก ข่าวสดออนไลน์

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook