นายกฯเยือนมาเลเซียประชุมอาเซียน26-28เม.ย.

นายกฯเยือนมาเลเซียประชุมอาเซียน26-28เม.ย.

นายกฯเยือนมาเลเซียประชุมอาเซียน26-28เม.ย.
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

นายกรัฐมนตรี มีกำหนดเดินทางเยือนมาเลเซีย ประชุมสุดยอดอาเซียน - ผู้นำ IMT-GT ครั้งที่ 9 ประเทศมาเลเซีย 26-28 เม.ย.นี้

พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี มีกำหนดการเข้าร่วมประชุมสุดยอดอาเซียน ครั้งที่ 26 และการประชุมที่เกี่ยวข้อง ณ กรุงกัวลาลัมเปอร์ ประเทศมาเลเซีย ระหว่างวันที่ 26-28 เมษายน 2558 โดย นายกรัฐมนตรี จะใช้โอกาสนี้ ผลักดันการสร้างประชาคมอาเซียน ที่มีประชาชนเป็นศูนย์กลาง มีกฎกติกา และมีวิสัยทัศน์กว้างไกล  ตลอดจน ส่งเสริมการเชื่อมโยงในทุกมิติ โดยเฉพาะเขตเศรษฐกิจตามแนวชายแดน การพัฒนาเศรษฐกิจตามแนวคิด 1+1 การเสริมสร้างความเข้มแข็งให้ภาคเกษตร เพื่อส่งเสริมให้ภูมิภาคเป็นคลังอาหาร ตลอดจน การรับมือกับผลกระทบเชิงลบจากความเชื่อมโยงและภัยคุกคามรูปแบบใหม่ และการส่งเสริมการเชื่อมโยงกันในทุกมิติ ซึ่งจะมี ดาโต๊ะซรี นาจิบ ราซัค นายกรัฐมนตรีมาเลเซีย เป็นประธานการประชุม ภายใต้หัวข้อ "ประชาชนของเรา ประชาคมของเรา วิสัยทัศน์ของเรา" (Our People, Our Community, Our Vision)


ทั้งนี้ การประชุมสุดยอดอาเซียน ครั้งที่ 26 จะเป็นการทบทวนพัฒนาการการสร้างประชาคมอาเซียนและเร่งรัดการจัดตั้งประชาคมอาเซียน การจัดทำวิสัยทัศน์ประชาคมอาเซียนภายหลังปี 2558 การเสริมสร้างความเข้มแข็งให้แก่กลไกอาเซียน  และการสร้างความใกล้ชิดระหว่างอาเซียนกับประชาชน ตลอดจนการส่งเสริมการมีปฏิสัมพันธ์กับภาคส่วนต่างๆ ภายในอาเซียน


นอกจากนี้ นายกรัฐมนตรียังมีกำหนดการเข้าร่วมการประชุมระดับผู้นำ IMT-GT ครั้งที่ 9 เพื่อทบทวนแผนงานการพัฒนาเขตเศรษฐกิจ 3 ฝ่าย อินโดนีเซีย-มาเลเซีย-ไทย ในวันที่ 28 เมษายน 2558 ณ เกาะลังกาวี อีกด้วย  ซึ่งคาดว่าน่าจะรวมถึงหารือแก้ปัญหาราคายางพาราด้วย โดย นายกรัฐมนตรีและคณะ จะเดินทางออกจากท่าอากาศยานทหาร 2 กองบิน 6 ในวันอาทิตย์ที่ 26 เมษายน 2558 เวลา 14.30 น.


แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook