พรเพชรนัดประชุม สนช. 30 เม.ย. - 1 พ.ค.นี้

พรเพชรนัดประชุม สนช. 30 เม.ย. - 1 พ.ค.นี้

พรเพชรนัดประชุม สนช. 30 เม.ย. - 1 พ.ค.นี้
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

'พรเพชร' นัดประชุม สนช. ดำเนินกระบวนการถอดถอน 'บุญทรง-ภูมิ-มนัส' ขั้นซักถาม 30 เม.ย. ขณะ 1 พ.ค. พิจารณาเรื่องด่วน 9 เรื่อง

นายพรเพชร วิชิตชลชัย ประธานสภานิติบัญญัติแห่งชาติ (สนช.) มีคำสั่งนัดประชุม ครั้งที่ 22/2558 ในวันพฤหัสบดีที่ 30 เม.ย. และครั้งที่ 23/2558 ในวันศุกร์ที่ 1 พ.ค. 2558 ณ อาคารรัฐสภา ในเวลา 10.00 น. โดยมีวาระสำคัญ เพื่อดำเนินกระบวนการถอดถอน นายบุญทรง เตริยาภิรมย์ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงพาณิชย์, นายภูมิ สาระผล รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงพาณิชย์ และ นายมนัส สร้อยพลอย อธิบดีกรมการค้าต่างประเทศ ออกจากตำแหน่ง ตามมาตรา 6 วรรคสอง ของรัฐธรรมนูญแห่งราชอาณาจักรไทย (ฉบับชั่วคราว) พุทธศักราช 2557 ประกอบมาตรา 56 (1) และมาตรา 58 แห่งพระราชบัญญัติประกอบรัฐธรรมนูญว่าด้วยการป้องกันและปราบปรามการทุจริต พ.ศ. 2542 ในขั้นตอนการซักถามประเด็น ตามที่ที่ประชุม สนช. กำหนดโดยคณะกรรมาธิการซักถาม 
ตามข้อบังคับ ที่ 154 วรรคสาม


นอกจากนี้ ยังมีการพิจารณาร่างเรื่องด่วน อาทิ ร่างพระราชบัญญัติการบริหารทุนหมุนเวียน พ.ศ. ... , ให้ความเห็นชอบบุคคลผู้ได้รับการเสนอชื่อให้ดำรงตำแหน่งกรรมการป้องกันและปราบปรามการทุจริตในภาครัฐ, ให้ความเห็นชอบอนุสัญญาว่าด้วยแรงงานทางทะเล พ.ศ. 2549 คณะรัฐมนตรีเป็นผู้เสนอ, ร่างพระราชบัญญัติแรงงานทางทะเล พ.ศ. ... คณะรัฐมนตรีเป็นผู้เสนอ, ร่างพระราชบัญญัติการผังเมือง (ฉบับที่...) พ.ศ. ... , ร่างพระราชบัญญัติประกอบรัฐธรรมนูญว่าด้วยการป้องกันและปราบปรามการทุจริต (ฉบับที่...) พ.ศ. ... ร่างพระราชบัญญัติคุณสมบัติมาตรฐานสำหรับกรรมการและพนักงานรัฐวิสาหกิจ (ฉบับที่...) พ.ศ. ... และร่างพระราชบัญญัติการชุมนุมสาธารณะ พ.ศ. ... คณะกรรมาธิการวิสามัญพิจารณาเสร็จแล้ว


แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook