แผ่นดินไหว 7.5 สั่นสะเทือนระดับรุนแรงที่เนปาล

แผ่นดินไหว 7.5 สั่นสะเทือนระดับรุนแรงที่เนปาล

แผ่นดินไหว 7.5 สั่นสะเทือนระดับรุนแรงที่เนปาล
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

สำนักข่าวต่างประเทศรายงานว่า เกิดเหตุแผ่นดินไหวรุนแรงในประเทศเนปาล เมื่อช่วงบ่ายที่ผ่านมา ตามเวลาในประเทศไทย แรงสั่นสะเทือนสร้างความเสียหายเป็นวงกว้าง อาคารบ้านเรือนประชาชนพังเสียหาย ถนนเส้นทางสัญจรถูกตัดขาด เจ้าหน้าที่ลงพื้นที่สำรวจอย่างเร่งด่วน

เมื่อเวลาประมาณ 12.00 น. ตามเวลาท้องถิ่น หรือเมื่อเวลาประมาณ 13.00 น. ตามเวลาในประเทศไทย ตามรายงานจากสื่อท้องถิ่นระบุว่า เกิดเหตุแผ่นดินไหวขนาด 7.5 ทางตอนกลางของประเทศเนปาล จุดศูนย์กลางห่างจากกรุงกาฐมาณฑุ เมืองหลวงไปทางตะวันตกเฉียงเหนือ ราวๆ 80 กิโลเมตร

ทั้งนี้ รายงานจากศูนย์แผ่นดินไหวสหรัฐอเมริกา (USGS) ระบุว่า เหตุแผ่นดินไหวครั้งนี้มีแรงสั่นสะเทือนขนาด 7.9 ระดับความลึก 15 กิโลเมตรจากพื้นดิน จุดศูนย์กลางของแผ่นดินไหวอยู่บริเวณเทือกเขาหิมาลัย ก่อนที่อีก 30 นาทีต่อมา ได้เกิดอาฟเตอร์ช็อกขนาด 6.6 ไม่ไกลจากจุดศูนย์กลางเดิม

สื่อท้องถิ่นประเทศเนปาลรายงานว่า แผ่นดินไหวครั้งนี้สร้างความเสียหายแก่บ้านเรือนประชาชน อาคารหลายหลังพังถล่มลงมา คาดว่าน่าจะมีผู้ได้รับบาดเจ็บและเสียชีวิต ส่วนถนนบางสายได้รับความเสียหาย เกิดการพังทรุดตัวใช้สัญจรไม่ได้ในหลายจุด และเหตุแผ่นดินไหวครั้งนี้สามารถรับรู้แรงสั่นสะเทือนถึงบางเมืองในประเทศอินเดีย

ส่วนทางการประเทศไทยกำลังเร่งตรวจสอบสถานการณ์ดังกล่าว เบื้องต้นยังไม่พบรายงานคนไทยในประเทศเนปาลได้รับผลกระทบจากเหตุแผ่นดินไหวครั้งนี้

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook