ไพบูลย์เชื่อหน.คสช. เลือกตั้งยึดตามโรดแมป

ไพบูลย์เชื่อหน.คสช. เลือกตั้งยึดตามโรดแมป

ไพบูลย์เชื่อหน.คสช. เลือกตั้งยึดตามโรดแมป
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

'พล.อ.ไพบูลย์' มอง รธน. จะมีกี่มาตราก็ได้ เน้นนำไปปฏิบัติได้จริง แก้ปัญหาประเทศได้มากกว่า เลื่อนเลือกตั้ง ขึ้นอยู่กับ หน.คสช. เชื่อยึดตามโรดแมป

พล.อ.ไพบูลย์ คุ้มฉายา รัฐมนตรีว่าการกระทรวงยุติธรรม และสมาชิกคณะรักษาความสงบแห่งชาติ (คสช.) เปิดเผยกับ สำนักข่าว INN ว่า ในส่วนของคณะรัฐมนตรี และ คสช. นั้น นายกรัฐมนตรี และหัวหน้า คสช. ได้สั่งการให้ศึกษา รายละเอียดเนื้อหาของร่างรัฐธรรมนูญแล้ว เพื่อที่จะได้มีการนำมาสรุปในที่ประชุมเพื่อเสนอแก้ไขต่อไป ส่วนเสียงวิพากษ์วิจารณ์ ว่า เนื้อหาจำนวน 315 มาตรา นั้นมากเกินไปนั้น และมีการเสนอให้ลด ส่วนตัวไม่ขอวิจารณ์เพราะไม่ใช่นักกฎหมาย แต่มองว่า ไม่ใช่สาระสำคัญ เพราะหากนำไปปฏิบัติได้จริง สร้างความปรองดองได้จริง ทำให้ประเทศเดินหน้าได้ ก็ไม่น่าจะมีปัญหาอะไร ขณะเดียวกัน ก็กล่าวถึงข้อเสนอจากฝ่ายการเมืองเรื่องเลื่อนการเลือกตั้งว่า คสช. และรัฐบาล พร้อมที่จะรับฟัง แต่การตัดสินใจสุดท้ายก็ขึ้นอยู่กับนายกฯ และหัวหน้า คสช. แต่เบื้องต้นเชื่อว่าจะยึดตามโรดแมปเดิม

ทั้งนี้ พล.อ.ไพบูลย์ ยังกล่าวทิ้งท้ายว่า ยังไม่สามารถตอบได้ว่า จะมีการโยกย้ายข้าราชการในกระทรวงยุติธรรมอีกหรือไม่ ต้องรอผลการสอบสวนของหน่วยงานต่างๆ ที่เกี่ยวข้องทั้งหมด ซึ่งหากพบมีการพัวพัน หรือเชื่อมโยงก็ต้องดำเนินการตามขั้นตอนต่อไป


แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook