น้ำใจชาวโลกไม่แห้งเหือด ส่งช่วยเหลือชาวเนปาล

น้ำใจชาวโลกไม่แห้งเหือด ส่งช่วยเหลือชาวเนปาล

น้ำใจชาวโลกไม่แห้งเหือด ส่งช่วยเหลือชาวเนปาล
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

เหตุแผ่นดินไหวรุนแรงในประเทศเนปาล ขนาด 7.9 แม็กนิจูด จุดศูนย์กลางห่างจากกรุงกาฐมาณฑุ ไปทางตะวันตกเฉียงเหนือ ประมาณ 80 กิโลเมตร นับเป็นแผ่นดินไหวครั้งรุนแรงที่สุดในรอบ 81 ปี สร้างความเสียหายอย่างหนัก อาคารบ้านเรือนพังถล่ม ถนนหนทางเสียหายอย่างหนัก 

ล่าสุด รายงานตัวเลขของผู้เสียชีวิตพุ่งสูงถึงกว่า 1,900 คน และมีผู้ได้รับบาดเจ็บกว่า 4,718 คน นับเป็นโศกนาฎกรรมครั้งรุนแรงมากที่สุดของประเทศเนปาล 

จากเหตุการณ์ดังกล่าวทำให้เห็นว่าบนโลกกลมๆ ใบนี้ยังมีธารน้ำใจที่กว้างใหญ่และพร้อมจะหลั่งไหลลงไปช่วยเพื่อนมนุษย์อยู่เสมอ และที่เห็นชัดเจนและรวดเร็วนั่นคือ "โลกออนไลน์" ซึ่งหลังจากเกิดเหตุสังคมของชาวเน็ตที่ใช้ทวิตเตอร์เป็นช่องทางในการติดต่อสื่อสารได้มีการติดแฮ็ชแทค #PrayForNepal 

และในสังคมออนไลน์ของไทยมีกลุ่มคนที่รวมตัวกันจัดกิจกรรมช่วยเหลือคนเนปาลด้วยการติด #singforNepal โดยผู้ใช้ทวิตเตอร์ที่ใช้ชื่อว่า @toyubomm ได้รวมตัวกับกลุ่มเพื่อนๆ @kirapats, @soyoso และ @nattaboat เป็นผู้ริเริ่มกิจกรรมนี้ และได้ทวิตข้อความ "ใช้พลังโซเชี่ยลให้เป็นประโยชน์ ถึงแม้ว่าพวกเราจะช่วยอะไรได้ไม่มาก แต่เราก็รวมพลังกันเพื่อให้กำลังใจคนเนปาล #singforNepal"

พร้อมผลักดันกิจกรรมดีๆ นี้จนเกิดเป็นเกิดกิจกรรมเล็กที่ยิ่งใหญ่ด้วยน้ำใจ  "#singforNepal จัดวันที่ 10 พฤษภาคม 4 โมงเป็นต้นไป สถานที่คือร้านบ้านเพื่อน เวิ้งโบราณ ปากซอยเอกมัย 10 ครับ"

ส่วนรายละเอียดในการบริจาคติดตามได้จากทวิตเตอร์ @toyubomm 

นอกจากนี้แล้ว องค์การยูนิเซฟไทยแลนด์ ได้เปิดรับน้ำใจจากคนไทย เนื่องด้วยเด็กๆ ในประเทศเนปาลกำลังต้องการความช่วยเหลืออย่างเร่งด่วนจากสถานการณ์ฉุกเฉินแผนดินไหวเนปาลครั้งร้ายแรง ติดตามรายละเอียดได้ที่  https://www.unicef.or.th/supportus/th หรือที่ UNICEF THAILAND

และอีกหนึ่งช่องทางที่คนไทยสามารถร่วมบริจาคช่วยเหลือเพื่อนมนุษย์ที่ประสบเหตุในประเทศเนปาล ได้ที่ ศูนย์ดำรงธรรม กระทรวงมหาดไทย ทุกจังหวัดทั่วประเทศ เพื่อรวบรวมจัดส่งไปบรรเทาความเดือดร้อนในนามประชาชนชาวไทยทั้งประเทศ

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook