นายกฯสั่งช่วยดินไหวเนปาลดูแลคนไทย-ตายพุ่งกว่า1900

นายกฯสั่งช่วยดินไหวเนปาลดูแลคนไทย-ตายพุ่งกว่า1900

นายกฯสั่งช่วยดินไหวเนปาลดูแลคนไทย-ตายพุ่งกว่า1900
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

นายกรัฐมนตรี สั่งสาธารณสุข,กองทัพ จัดทีมแพทย์เตรียมบรรเทาทุกข์แผ่นดินไหวเนปาล พร้อมกำชับ กต. ดูแลคนไทย ทางด้าน การบินไทยแจ้งเที่ยวบินกรุงเทพฯ-กาฐมาณฑุ บริการปกติ ขณะที่เสียชีวิตพุ่งกว่า1900 รายแล้ว

พลตรีสรรเสริญ แก้วกำเนิด รองโฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรี กล่าวถึงเหตุภัยพิบัติจากแผ่นดินไหว ครั้งรุนแรงที่สุดในรอบ 80 ปีที่ประเทศเนปาลว่า พลเอกประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี ได้สั่งการให้กระทรวงสาธารณสุข พร้อมกองทัพ จัดเตรียมทีมแพทย์และชุดบรรเทาสาธารณภัยเฉพาะกิจ เพื่อส่งเข้าไปบรรเทาทุกข์ตามหลักมนุษยธรรมในประเทศเนปาลโดยเร็วที่สุด และแม้สนามบินกาฐมาณฑุจะปิดให้บริการแล้ว ก็สามารถเดินทางไปยังจุดที่ใกล้ที่สุดแทน เพื่อเดินทางต่อเข้าไปยังจุดภัยพิบัติต่อไป ทั้งนี้ อยูในระหว่างการประสานงานกับสถานฑูต นอกจากนี้ รัฐบาลขอเชิญชวนคนไทย ร่วมบริจาคสิ่งของ และปัจจัย เพื่อการดำรงชีพสำหรับผู้ประสบภัยในประเทศเนปาลได้ที่ศูนย์ดำรงธรรม กระทรวงมหาดไทย ทุกจังหวัดทั่วประเทศ เพื่อรวบรวมจัดส่งไปบรรเทาความเดือดร้อนในนามประชาชนชาวไทยทั้งประเทศ

อย่างไรก็ตาม การดำเนินการช่วยเหลือคนไทยที่อาจได้รับผลกระทบในเนปาล โดยนายกรัฐมนตรีได้กำชับให้สถานทูตไทย ดูแลประสานความช่วยเหลืออย่างใกล้ชิด หากผู้ใดต้องการเดินทางกลับก็ให้ดำเนินการส่งกลับตามระเบียบปฏิบัติที่วางไว้ของกระทรวงการต่างประเทศ

 

บินไทยแจ้งเที่ยวบินกรุงเทพฯ-กาฐมาณฑุ บริการปกติ

บริษัท การบินไทย จำกัด (มหาชน) รายงานสถานการณ์ว่า จากกรณีที่เกิดเหตุการณ์แผ่นดินไหวในกรุงกาฐมาณฑุ ประเทศเนปาล ทำให้เกิดความเสียหายบางส่วนต่อท่าอากาศยานนานาชาติตรีภูวัน กรุงกาฐมาณฑุ นั้น การบินไทย ยังคงทำการบินในเที่ยวบินที่ TG 319 กรุงเทพฯ-กาฐมาณฑุ ของวันที่ 26 เม.ย.ตามปกติ ส่วนผู้โดยสารเที่ยวบิน TG 320 กาฐมาณฑุ-กรุงเทพฯ 26 เม.ย. โปรดตรวจสอบข้อมูลที่ โทร.(977-1) 4113140, 4113047 ตั้งแต่ 08.30 น. (ตามเวลาท้องถิ่น) เป็นต้นไป

ทั้งนี้ ผู้โดยสารของเที่ยวบิน TG319 ของวันที่ 25 เม.ย. ที่ไม่ได้ไปถึงกาฐมาณฑุ เนื่องจากสนามบินปิดต้องเปลี่ยนไปลงจอดที่กัลกัตตา แล้วบินกลับมากรุงเทพฯ ทางการบินไทย ให้สถานะเที่ยวบินเป็นเที่ยวบินล่าช้า และได้ทำการบินใหม่อีกครั้ง ในวันนี้ โดยเที่ยวบิน TG 3119 เพื่อเดินทางไปยังกรุงกาฐมาณฑุ ในวันนี้ เวลา 10.15 น. ด้วยเครื่องบินแบบโบอิ้ง 777-200

 

ขณะที่ตัวเลขผู้เสียชีวิตจากเหตุการณ์แผ่นดินไหวครั้งนี้ ล่าสุดพุ่งกว่า 1,900 รายแล้ว


แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook