ท้าสาบาน! ผบ.ตร.ยันไม่เป็นสมภารกินไก่วัด ชี้ตำรวจฆ่าเมียวิตก-คิดไปเองไม่ได้โยกย้าย

ท้าสาบาน! ผบ.ตร.ยันไม่เป็นสมภารกินไก่วัด ชี้ตำรวจฆ่าเมียวิตก-คิดไปเองไม่ได้โยกย้าย

ท้าสาบาน! ผบ.ตร.ยันไม่เป็นสมภารกินไก่วัด ชี้ตำรวจฆ่าเมียวิตก-คิดไปเองไม่ได้โยกย้าย
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ผบ.ตร. ท้าสาบาน ไม่เคยมีเรื่องชู้สาวกับผู้ใต้บังคับบัญชา คาดฝ่ายชายวิตกและคิดไปเองว่าไม่ได้โยกย้ายตามแฟน ทั้งที่ยังไม่มีการดำเนินการใดๆ

(25 เม.ย.) พล.ต.อ.สมยศ พุ่มพันธุ์ม่วง ผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ ชี้แจ้งกรณีเหตุ ส.ต.อ.หญิง ผู้บังคับหมู่ฝ่ายอำนวยการ กองบังคับการสนันสนุนทางอากาศ กองบัญชาการตำรวจตระเวนชายแดน ที่มาช่วยราชการประจำสำนักงาน ผบ.ตร. ถูก ส.ต.อ.ณัตฐพงศ์ ผู้บังคับหมู่กองกำกับการ 1 กองบังคับการสนันสนุนทางอากาศ กองบัญชาการตำรวจตระเวนชายแดน ก่อเหตุฆาตกรรมฝ่ายหญิงในห้องพักแฟลตตำรวจ โดยยืนยันว่าตนเองเพิ่งมาทราบเรื่องหลังจากสื่อมวลชน และไม่เคยสั่งปิดข่าวตามที่มีการนำเสนอไปก่อนหน้านี้

พล.ต.อ.สมยศ กล่าวว่า ก่อนหน้านี้ ส.ต.อ.ณัตฐพงศ์ เคยเป็นผู้ใต้บังคับบัญชา สมัยที่ตนดำรงตำแหน่ง รอง ผบ.ตร. และเคยมาขอให้ตนทำเรื่องย้ายบิดาจาก ตชด.มาอยู่ที่ จ.สมุทรสงคราม และ ย้ายภรรยาสาว ให้มาอยู่ที่เดียวกัน ซึ่งทางตำรวจในสำนักงานได้เคยรายงานให้ทราบว่า ส.ต.อ.ณัตฐพงศ์ มีความประพฤติไม่ดี เป็นคนใจร้อน ประกอบกับจากการที่ได้สังเกตุพฤติกรรมพบว่าเป็นจริง จึงทำเรื่องส่งให้กลับ สังกัดเดิม โดยสอบถามฝ่ายชายแล้วว่าโกรธหรือไม่ ที่ต้องย้ายกลับ โดยฝ่ายชายเข้าใจและยอมรับผิดในพฤติกรรมที่ไม่เหมาะสมและเรื่องทางวินัย

ต่อมาประมาณ 2 สัปดาห์ ก่อนหน้านี้ ฝ่ายหญิงได้มาแจ้งความจำนงจะขอย้ายตัวเอง พร้อมสามีไปปฏิบัติหน้าที่ที่ จ.อุทัยธานี โดยยังไม่มีการเสนอเรื่องใดๆ มาถึงตน เนื่องจากเป็นการรวบรวมรายชื่อกันภายในตำรวจประจำสำนักงาน จึงเชื่อว่าเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น ฝ่ายชายน่าจะคิดไปเองว่าไม่ได้รับการโยกย้าย ไม่มีรายชื่อ หรือเข้าใจผิดว่าถูกขัดขวาง

ทั้งที่การแต่งตั้งโยกย้ายก็ยังไม่มีขึ้นและเรื่องยังมาไม่ถึงตน จนมีความวิตกกังวลเกินไป ซึ่งจริงๆ แล้วอำนาจการย้ายตำรวจชั้นประทวนเป็นเรื่องของหน่วยนั้นๆ ตนไม่มีอำนาจสั่งการใดๆ ได้ ประกอบกับอุปนิสัยใจคอ ฝ่ายชายอารมณ์ร้อนรุนแรง ซึ่งเคยได้รับรายงานว่าฝ่ายหญิงถูกทำร้ายร่างกายอยู่เป็นประจำด้วย จึงคาดว่าน่าจะเป็นผู้ก่อเหตุทั้งหมด

พร้อมยืนยันตนไม่เคยมีความสนิทสนมกับฝ่ายหญิงแต่อย่างใด ซึ่งคนในสำนักงานจะรู้ดีว่า ไม่เคยพูดคุยกับตำรวจหญิง ไม่ว่าจะเป็นผู้ใต้บังคับบัญชาคนใดก็ตาม พร้อมท้าสาบานให้ไปสาบานที่ใดก็ได้ในกรณีนี้ ไม่มีความคิดหรือเป็นสมภารกินไก่วัดอย่างแน่นอน

ส่วนประเด็นที่พบนามบัตรรายชื่อตนเองถูกมีดปักต้นไม้ข้างศพฝ่ายชายนั้น ส่วนตัวคิดว่าเป็นความโกรธและเข้าใจผิดเรื่องโยกย้าย จึงทำให้ต้องมาแถลงข่าววันนี้เนื่องจากสังคมคิดกันไปต่างๆ นานา

อย่างไรก็ตาม หากญาติพี่น้องผู้เสียชีวิตติดใจสาเหตุการเสียชีวิต ก็สามารถสอบถามกับพนักงานสอบสวนได้โดยตรงหรือจะมีหน่วยงานใดๆเข้ามาร่วมตรวจสอบสาเหตุการเสียชีวิตก็ยินดี พร้อมย้ำว่าไม่เคยสั่งการหรือเร่งรัดใดๆในคดีนี้รวมถึงไม่ทราบรายละเอียดในคดี

ทั้งนี้ในส่วนของการให้ความช่วยเหลือครอบครัวสิบตำรวจเอกหญิง ณปภัชนั้นวันนี้ตนมอบหมายให้ทีมงานมอบเงินช่วยเหลืองานสวดพระอภิธรรมศพจำนวนนึงด้วย

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook