ศาลยะลาออกหมายจับอีก5ทีมบึ้มสมุยประวุฒิเร่งล่า

ศาลยะลาออกหมายจับอีก5ทีมบึ้มสมุยประวุฒิเร่งล่า

ศาลยะลาออกหมายจับอีก5ทีมบึ้มสมุยประวุฒิเร่งล่า
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ศาลจังหวัดยะลา ได้อนุมัติออกหมายจับแก๊งบึ้มเซ็นทรัลฯ เกาะสมุย เพิ่มอีก 5 รายแล้ว หลังจับกุม 'บังยี' ได้ก่อนหน้านี้ - เร่งติดต่อเจ้าของรถให้ข้อมูล

พล.ต.ท.ประวุฒิ ถาวรศิริ ผู้ช่วยผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ ในฐานะโฆษกสำนักงานตำรวจแห่งชาติ เปิดเผยกับ สำนักข่าว ไอ.เอ็น.เอ็น. ถึงความคืบหน้าคดีคาร์บอมบ์ ที่ ห้างเซ็นทรัลฯ เกาะสมุย ล่าสุดศาลจังหวัดยะลาได้อนุมัติออกหมายจับผู้ต้องหาที่ร่วมก่อเหตุอีก 5 ราย หลังจากที่ก่อนหน้านี้เจ้าหน้าที่ได้จับกุม "บังยี" หนึ่งในผู้ร่วมขบวนการมาทำการสอบสวนหาความเชื่อมโยงและขยายผล โดยรายชื่อทั้ง 5 คน จะรายงานให้ทราบต่อไป

 

จนท.เรียกเจ้าของรถต้องสงสัยโยงบึ้มสมุยให้ข้อมูล

ความคืบหน้าตรวจสอบรถเก๋งต้องสงสัย เชื่อมโยงเหตุคนร้ายวางระเบิดคาร์บอมบ์ ที่ ห้างเซ็นทรัลเฟสติวัล เกาะสมุย จ.สุราษฏร์ธานี ที่ตรวจยึดได้ในป่าสวนยาง ริมถนนสายป่าบอน-หนองธง หมู่ที่ 4 ต.หนองธง อ.ป่าบอน จ.พัทลุง โดยขณะนี้เจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.ป่าบอน กำลังเร่งติดตามเจ้าของรถตัวจริงมาให้ข้อมูล นอกจากนี้ยังต้องตรวจสอบถึงป้ายทะเบียนปลอมตรงกับรถที่ใช้ในพื้นที่ อ.กงหรา ว่า มีผู้มีอิทธิพลในพื้นที่ จ.พัทลุง เกี่ยวข้องด้วยหรือไม่

ส่วนสาเหตุที่เจ้าของนำรถมาทิ้งไว้นั้น สันนิษฐานว่าน่าจะเป็นรถที่วิ่งมาจากทาง อ.กงหรา จ.พัทลุง หรือต่างจังหวัด โดยวิ่งผ่านถนนสายเลียบเขาบรรทัด เพื่อต้องการเลี่ยงด่านตรวจหลายจุดบนถนนเอเชีย เมื่อถึงที่เกิดเหตุ รถน้ำมันหมด แต่ไม่กล้าเข้าปั๊มเติมน้ำมัน เพราะกลัวกล้องวงจรปิดบันทึกภาพไว้ได้ จึงใช้วิธีวิ่งซื้อน้ำมันมาเติม แต่เจ้าหน้าที่ตำรวจเข้าตรวจยึดได้ก่อน

 

ประวุฒิเผยรายชื่อ5ผู้ต้องหาคดีคาร์บอมบ์สมุย

พล.ต.ท.ประวุฒิ ถาวรศิริ โฆษกสำนักงานตำรวจแห่งชาติ กล่าวว่า ขณะนี้ศาลจังหวัดยะลาได้อนุมัติออกหมายจับผู้ต้องสงสัยที่เกี่ยวข้องกับการก่อเหตุระเบิดคาร์บอมบ์ลานจอดรถห้างสรรพสินค้าเซ็นทรัลเฟสติวัล เกาะสมุย จ.สุราษฎร์ธานี เมื่อวันที่ 10 เม.ย. ที่ผ่านมา เพิ่มเติมอีกจำนวน 5 ราย ประกอบด้วย

นายอัสมีน กาเต็มมาดี อายุ 27 ปี สัญชาติไทย อาชีพรับจ้าง บ้านเลขที่ 6 ถ.นาเกลือ ต.อาเนาะรู อ.เมือง จ.ปัตตานี, นายฮากีม ดอเลาะ อายุ 31 ปี สัญชาติไทย อาชีพรับจ้าง บ้านเลขที่ 35/1 ม.1 ต.ปะกาฮะรัง อ.เมือง จ.ปัตตานี, นายมูหาหมัดยากี สาและ อายุ 34 ปี สัญชาติไทย อาชีพรับจ้าง บ้านเลขที่ 63 หมู่ 10 ต.บันนังสะตา อ.บันนังสะตา จ.ยะลา, นายอับดุลเลาะ สาแม อายุ 25 ปี สัญชาติไทย บ้านเลขที่ 8/2 ม.4 ต.แหลมโพธิ์ อ.ยะหริ่ง จ.ปัตตานี และ นายอัมมัร แวดาราแม อายุ 27 ปี สัญชาติไทย บ้านเลขที่ 280 ม.1 ต.ยามู อ.ยะหริ่ง จ.ปัตตานีในความผิดฐาน "เป็นผู้ต้องสงสัยตามพระราชกำหนดสถานการณ์ฉุกเฉิน พ.ศ. 2548 มาตรา 11(1)"

พล.ต.ท.ประวุฒิ กล่าวว่า ผู้ต้องสงสัยทั้ง 5 คนที่ถูกออกหมายจับ เบื้องต้นทราบว่ามีคนที่ทำหน้าที่เป็นผู้นำรถมาใช้ก่อเหตุ ขับรถมาส่งให้และร่วมอยู่ในขบวนการก่อเหตุระเบิดคาร์บอมบ์ในวันดังกล่าว แต่ต้องขอตรวจสอบรายละเอียดอีกครั้ง อย่างไรก็ดี จากนี้จะต้องดำเนินการสืบสวนสอบสวนจับกุมตัวเพื่อนำมาคลี่คลายคดีพร้อมขยายผลหาตัวผู้บงการต่อไป 

อย่างไรก็ตาม ก่อนหน้านี้ศาลจังหวัดยะลาได้ออกหมายจับ นายอับดุลรอนิง ดือราเม หรือ บังยี อายุ 51 ปี เจ้าของเต็นท์จำหน่ายรถยนต์มือสอง จ.ยะลา ผู้ต้องสงสัยตาม พ.ร.ก.สถานการณ์ฉุกเฉิน เนื่องจากเป็นเจ้าของรถทั้ง 3 คันที่ใช้ในการก่อเหตุ


แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook