ผีเสื้อประหลาด ปีกคล้ายเขาควายโผล่ แห่ตีเลขเด็ด

ผีเสื้อประหลาด ปีกคล้ายเขาควายโผล่ แห่ตีเลขเด็ด

ผีเสื้อประหลาด ปีกคล้ายเขาควายโผล่ แห่ตีเลขเด็ด
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

คนตรังฮือฮา ผีเสื้อประหลาด ปีกคล้ายเขาควายโผล่ ปรากฏตัวหลังนักร้องวงเพื่อชีวิตชื่อดัง มาวิ่งออกกำลังกาย ชาวบ้านแห่ตีเลขเด็ด

(26 เม.ย.) ผู้สื่อข่าวเดินทางไปยังบ้านหลังหนึ่ง ถนนควนขัน ต.ทับเที่ยง เขตเทศบาลนครตรัง หลังจากได้รับคำร่ำลือจากชาวบ้านว่า พบผีเสื้อที่มีทั้งปีกประหลาด ไม่เคยพบเห็นที่ไหนมาก่อน และสวยงามอย่างมาก ก่อนจะได้พบ นายประสิทธิ์ สุวรรณคีรี อายุ 45 ปี เจ้าของบ้าน กำลังยืนดูผีเสื้อตัวใหญ่ ขนาดปีกกว้าง 15 เซนติเมตร และ ยาว 12 เซนติเมตร

ทั้งนี้ บริเวณตรงกลางปีกของผีเสื้อ จะมีลักษณะเป็นสีเขียวอ่อนปะปนกับสีเหลืองอ่อน และมีปีกหางเป็นริ้วๆ 2 แฉก แต่ที่แปลกที่สุด คือ ตรงบริเวณด้านบนสุดของปีก จะมีลวดลายสีน้ำตาล ลักษณะคล้ายกับเขาควาย แบบวงดนตรีเพื่อชีวิตชื่อดัง

นายประสิทธิ์ เล่าว่า เมื่อ 2-3 วันก่อน ขณะกำลังนั่งเล่นอยู่หน้าบ้าน เห็นนักร้องวงดนตรีเพื่อชีวิตชื่อดัง มาวิ่งออกกำลังกายบนถนน ด้านหลังโรงแรมเรือรัษฎา ขณะเดินทางมาพักผ่อน ก่อนจะไปแสดงคอนเสิร์ต ที่ อ.กันตัง จ.ตรัง

จากนั้น วันรุ่งขึ้นตนก็พบผีเสื้อประหลาดตัวนี้ มาเกาะอยู่บนรถเก๋ง โตโยต้า อัสติส สีเทา หมายเลขทะเบียน กฉ-198 ตรัง จึงได้ไปจับมาครอบไว้ด้วยฝาชี เพราะขณะนั้นผีเสื้อมีลักษณะอ่อนแรงมาก เกรงว่าจะถูกนกหรือมดกัดกินจนตาย โดยตั้งใจว่าเมื่อดูแลผีเสื้อให้แข็งแรงดีแล้ว ตนก็จะนำไปปล่อยคืนสู่ป่าธรรมชาติใกล้บ้านต่อไป

อย่างไรก็ตาม เมื่อ นายประสิทธิ์ ได้นำผีเสื้อประหลาดตัวนี้ไปให้หลายคนดู ต่างก็บอกว่าไม่เคยพบเห็นตัวใดมีลวดลายทั้งแปลกและสวยงามเช่นนี้มาก่อน โดยเฉพาะลวดลายบนปีกที่มองดูเหมือนกับเขาควาย อีกทั้งยังมาตรงกับช่วงที่วงดนตรีเพื่อชีวิตมาแสดงที่ จ.ตรัง พอดี ทำให้ต่างมองว่าเป็นเรื่องของโชคลาภตามความเชื่อชาวบ้าน จึงได้นำทั้งเลขทะเบียนรถ เลขที่บ้าน และลักษณะของผีเสื้อ ไปตีเป็นเลขเด็ดต่างๆ

สำหรับผีเสื้อประหลาดดังกล่าว เบื้องต้นเชื่อว่าน่าจะเป็น ผีเสื้อแสงจันทร์ลายตรง หรือ ผีเสื้อหางยาวสี่ตาปีกลายตรง ซึ่งจะมีขนาดใหญ่และพันธุ์ที่พบเจอยากในประเทศไทย ส่วนมากจะแพร่พันธุ์อยู่ในประเทศอินเดีย หรือ เกาะสุมาตรา ประเทศอินโดนีเซีย

ขอบคุณเนื้อหาข่าวจาก ข่าวสดออนไลน์

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook