ฮือไล่เจ้าอาวาสวัด รับไม่ได้แอบเสวยสุขในกุฏิกับสีกา

ฮือไล่เจ้าอาวาสวัด รับไม่ได้แอบเสวยสุขในกุฏิกับสีกา

ฮือไล่เจ้าอาวาสวัด รับไม่ได้แอบเสวยสุขในกุฏิกับสีกา
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ชาวบ้าน อ.แม่แตง ลุกฮือ ปิดล้อมกุฏิวัดข้ามวันข้ามคืน รับไม่ได้เจ้าอาวาสวัด เสวยสุขอยู่กินกับสีกา ไม่ยอมให้มีพระลูกวัด จนเอือมระอา หมดแรงศรัทธา

(26 เม.ย.) ชาวบ้านหมู่ 7 อ.แม่แตง จ.เชียงใหม่ กว่า 50 คน ได้มารวมตัวกันมาที่ วัดหนองบัว (เมืองนิพพาน) เพื่อขับไล่ พระครูอาทร ธรรมประโชติ อายุ 58 ปี เจ้าอาวาสวัด หลังชาวบ้านระแคะระคายและมีข้อมูลว่า เจ้าอาวาสมีพฤติกรรมไม่เหมาะสม อ้างว่าพระครูได้ร่วมหลับนอนกับสีกาในกุฏิหลายครั้ง สร้างความเอือมระอาเป็นอย่างมาก

กระทั่งล่าสุดเมื่อค่ำวานนี้ (25 เม.ย.) ชาวบ้านทราบว่ามีสีกามาอยู่กินกับพระครูอาทรอยู่ จึงได้แจ้งเจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.แม่แตง เดินทางมาปิดล้อมกุฏิ ตั้งแต่เวลาประมาณ 19.00 น. ยาวจนถึงรุ่งเช้า พระครูอาทร ก็ไม่ยอมออกมาพบชาวบ้าน หลบซ่อนตัวอยู่แต่ในกุฏิและปิดไฟเงียบ ชาวบ้านจึงประสานไปยังเจ้าหน้าที่ทหารและเจ้าคณะอำเภอเพื่อมายังวัดหนองบัว

ในเวลาต่อมา เจ้าคณะอำเภอแม่แตง รวมทั้งเจ้าหน้าที่ทหาร เดินทางมาถึงวัดหนองบัว พระครูอาทรจึงได้ออกมาพบ ซึ่งการตรวจสอบพบว่ามีสีกาอยู่ภายในกุฏิด้วยจริง เจ้าคณะอำเภอและเจ้าหน้าที่ จึงพูดคุยและขอร้องให้พระครูอาทรสึกออกจากวัดไป เนื่องจากประพฤติผิดในกิจของสงฆ์

แต่พระครูอาทรยังไม่ยอมรับและให้การปฏิเสธ โดยพูดจาบ่ายเบี่ยงว่า จะขออยู่ที่วัดแห่งนี้จนกว่ามรณภาพ ซึ่งหลังจากพูดคุยกับเจ้าคณะอำเภอแล้วเสร็จ พระครูอาทร ได้เดินทางโดยรถยนต์ออกวัดไปพร้อมกับสีกา อ้างว่าจะไปพิธีงานศพและได้ทำการปิดล็อคกุฏิไม่ให้เจ้าหน้าที่ได้เข้าไปตรวจสอบ

จากการสอบถามชาวบ้านในพื้นที่ ระบุว่า ก่อนหน้านี้พระครูอาทรจำวัดอยู่อีกวัดหนึ่งใกล้เคียงกัน ก่อนจะย้ายมาที่วัดแห่งนี้ ในปี 2545 ช่วงแรกพระครูอาทรเป็นพระที่มีพฤติกรรมดี จนชาวบ้านในพื้นที่ให้ความเคารพนับถือและศรัทธาถึงกับสร้างกุฏิให้อยู่อย่างสบาย แต่ในระยะหลังพฤติกรรมเริ่มเปลี่ยนไป โดยจะอาศัยอยู่ที่วัดเพียงองค์เดียว ไม่ยอมให้มีพระภิกษุหรือสามเณรจำวัดด้วย จนชาวบ้านเริ่มเกิดความสงสัยเรื่อยมา

กระทั่งพบว่า พระครูอาทร ได้พาสีกามาอาศัยอยู่กินแบบครอบครัว ฉันท์สามีภรรยา ซึ่งกระทำมาแล้วหลายครั้ง โดยสีกาที่มาอาศัย มีอายุราวๆ 50 ปี เดินทางมาจากภาคอีสาน และมาอาศัยอยู่ในระยะยาว 1-2 เดือน กระทั่งมาพบอีกในครั้งนี้

เหตุการณ์ครั้งนี้ ชาวบ้านได้ร่วมกันลงรายชื่อ เพื่อขอให้พระครูออกจากวัดให้ได้ โดยจะอนุญาตให้ขนข้าวของเครื่องใช้ที่เป็นสมบัติส่วนตัวของพระครูอาทรออกไปได้เท่านั้น และจะเป็นผู้ช่วยขนออกไปจากวัดด้วย ขอเพียงให้พระครูออกไปจากวัด เนื่องจากทำให้ชื่อเสียงของวัดหนองบัวเสียหายมายาวนานพอแล้ว หากพระครูไม่ยอมก็จะนำกุญแจปิดล็อควัดให้หมด

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook