เชอรี่สามโคกขอบคุณDSIหลังร้องเรียนอาหารเสริม

เชอรี่สามโคกขอบคุณDSIหลังร้องเรียนอาหารเสริม

เชอรี่สามโคกขอบคุณDSIหลังร้องเรียนอาหารเสริม
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

'เชอรี่ สามโคก' เข้าขอบคุณดีเอสไอ หลังร้องเรียนผลิตภัณฑ์อาหารเสริมเมโสแอบอ้างชื่อขาย

น.ส.ลฎาภา รัชตะอมรโชติ หรือ เชอรี่ สามโคก นางแบบและนักแสดงจากภาพยนตร์เรื่อง น้ำตาลแดง 2 เดินทางเข้าขอบคุณกรมสอบสวนคดีพิเศษ หรือ ดีเอสไอ หลังมีการร้องเรียนว่ามีผู้ขายผลิตภัณฑ์อาหารเสริมลดน้ำหนักเมโส (MEZO) เอาชื่อไปแอบอ้างขาย จนเจ้าหน้าที่ทำการสืบสวนสอบสวนไปหาเครื่อข่ายใหญ่ของผู้ผลิต ซึ่งมี พ.ต.ต.สุริยา สิงหกมล ผู้บัญชาการสำนักคดีเทคโนโลยีและสารสนเทศ เป็นตัวแทนรับมอบ

โดย พ.ต.ต.สุริยา เปิดเผยว่า ในวันนี้ น.ส.ลฎาภา จะได้มีการเข้าให้ข้อมูลเพิ่มเติมกับทางเจ้าหน้าที่ถึงกรณีดังกล่าวด้วย เบื้องต้นจากการตรวจสอบแล้วพบยาเสริมอาหารดังกล่าวมีส่วนผสมของยาอันตราย พร้อมมีการเชิญอาจารย์ผู้เชี่ยวชาญจาก จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัยมาร่วมพิสูจน์ด้วย เร็ว ๆ นี้จะได้มีการออกหมายเรียกให้ผู้ที่คาดว่ามีส่วนเกี่ยวข้องเข้ามาให้ปากคำเพิ่มเติม คาดไม่เกิน 1-2 สัปดาห์นี้แน่นอน

ด้านแนวโน้มขณะนี้ยังพบว่ามีประชาชนบางคนยังหลงเชื่ออยู่ เตือนประชาชนอย่าหลงเชื่อผู้ขาย ให้ติดตามสอบถามกับทางเจ้าหน้าที่ให้มีการหาข้อมูลเกี่ยวกับผลิตภัณฑ์ก่อน ส่วนทางองค์การอาหารและยา หรือ อย. ทางเจ้าหน้าที่ก็มีการเรียกผู้ที่มีส่วนเกี่ยวข้องมาสอบปากคำแล้ว แต่ไม่ได้มีการส่งตัวอย่างยาให้ตรวจ รวมทั้งจะได้มีการดำเนินการกับผู้ที่นำผลิตภัณฑ์ดังกล่าวลงขายในสื่อออนไลน์ต่อไป

พ.ต.ต.สุริยา ยังกล่าวอีกว่า ความผิดที่พบขณะนี้มีหลายกรณี แบ่งเป็น 2 ส่วนคือ ส่วนของโรงงาน และทางเจ้าของเมโส โดยเฉพาะข้อหาตาม พ.ร.บ.คอมพิวเตอร์ซึ่งต้องรอให้สืบสวนสอบสวนอย่างละเอียดก่อน เมื่อมีการออกหมายจับจะได้ทราบอีกครั้งว่ามีข้อหาอะไรบ้าง

ด้าน น.ส.ลฎาภา เปิดเผยว่า วันนี้อยากเข้ามาขอบคุณทางดีเอสไอที่สามารถจับกุมสืบสวนสอบสวนผู้ที่แอบอ้างให้ได้ถึงเครือข่ายเลย ชี้เป็นการพิสูจน์ว่าตนไม่มีส่วนเกี่ยวข้องกับยาลักษณะนั้นแน่นอน เพราะยาที่ปรากฏนั้นเป็นยาอันตรายที่ไม่ได้มาตรฐาน เตือนประชาชนอย่าเชื่อในสิ่งที่เห็นตามสื่อออนไลน์


แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook