หนุ่มอังกฤษเผยแผ่นดินไหว-หิมะถล่ม สุดระทึกอย่างกับ “สึนามิ”

หนุ่มอังกฤษเผยแผ่นดินไหว-หิมะถล่ม สุดระทึกอย่างกับ “สึนามิ”

หนุ่มอังกฤษเผยแผ่นดินไหว-หิมะถล่ม สุดระทึกอย่างกับ “สึนามิ”
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

นักปีนเขาชาวอังกฤษ เผยวินาทีสุดระทึกใจเมื่อโดนหิมะบนเอเวอร์เรสต์ถล่มใส่ หลังเกิดแผ่นดินไหวครั้งรุนแรงที่ประเทศเนปาล

เว็บไซต์ต่างประเทศรายงานว่า นักปีนเขาชาวอังกฤษ วัย 39 ปี เปิดเผยว่า เขามีความตั้งใจที่จะเป็นผู้ป่วยโรคซิสติกไฟโบรซิส (โรคกรรมพันธุ์รุนแรง) คนแรกที่ปีนเขาสำเร็จ แต่ด้วยจากเหตุแผ่นดินไหวที่ประเทศเนปาล ทำให้สิ่งที่เขามุ่งหวังไม่สามารถทำได้ โดยทีมปีนเขาที่ร่วมเดินทางด้วยมีผู้เสียชีวิต 1 ราย

"ช่วงเช้าที่แสนสงบ ผมได้ยินเสียงบางอย่างที่เหมือนพายุ จังหวะที่ทีมผมปีนเขาเอเวอร์เรสต์อยู่นั้น ผมก็เห็นหิมะถล่มลงมา มันเหมือนกับสึนามิ กำแพงหิมะ และน้ำแข็งค่อยๆ เคลื่อนตัว ผมจึงรีบวิ่งด้วยความเร็ว แต่มันไม่มีโอกาสที่ผมจะหลีกหนีจากมันพ้นได้เลย มันซัดผมไปกระแทกกับก้อนหิน เมื่อผมลุกขึ้น มันก็กระแทกซ้ำอีก" นักปีนเขาชาวอังกฤษ กล่าว

ทั้งนี้ นักปีนเขาชาวอังกฤษ เปิดเผยอีกว่า เขาอยู่ใต้หิมะหนาและหายใจไม่ออก เตนท์ที่พักทุกอันถูกกวาดเรียบไปหมด สุดท้าย เขาก็ออกมาจากหิมะได้ และเริ่มค้นหาแจ็คเก็ตเพื่อสวมใส่ ตอนนั้นเอง เขาก็เริ่มตกอยู่ในสภาวะที่ร่างกายมีอุณหภูมิต่ำเกินไป เขาออกตามหาเพื่อนร่วมทีมปีนเขา พร้อมกับหาเตนท์ที่พัก และอาศัยอยู่ที่นั่นตอนกลางคืนกับเพื่อนร่วมทีม

อย่างไรก็ตาม นักปีนเขาชาวอังกฤษและเพื่อนร่วมทีมได้รับการช่วยเหลือออกจากพื้นที่เขาเอเวอร์เรสต์ด้วยเฮลิคอปเตอร์ โดยทรัพย์สินที่เขาพกติดตัว อาทิ เงิน และอุปกรณ์ต่างๆ ถูกฝังใต้หิมะหมดสิ้น มีเพียงเสื้อผ้าที่สวมติดตัวเท่านั้นที่สามารถนำกลับมาได้ นอกจากนั้น เขายังบอกอีกว่า มีนักปีนเขากว่า 300-500 คน บนเบสแคมป์ที่โดนหิมะถล่ม เนื่องจากเกิดแผ่นดินไหว

Source: The New York Times

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook