อย่าให้ เนปาล ต้องทุกข์ซ้ำ..

อย่าให้ เนปาล ต้องทุกข์ซ้ำ..

อย่าให้ เนปาล ต้องทุกข์ซ้ำ..
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

เป็นโศกนาฏกรรมของมนุษยชาติอีกครั้งที่เกิดจาก ภัยพิบัติธรรมชาติ ครั้งนี้เหตุแผ่นดินไหวที่ประเทศเนปาลได้คราชีวิตผู้คนทั้งชาวเนปาลและต่างชาติที่ไปท่องเที่ยว ยอดล่าสุดกว่า 3 พันคนแล้ว นอกจากนี้ภัยจากแผ่นดินไหวยังได้ทำลายโบราณสถานมรดกโลกสำคัญลงไปด้วย บ้านเมืองที่เป็นเอกลักษณ์สถาปัตยกรรมอันสวยงามต้องพังพินาศไปจำนวนมาก

ภัยพิบัติธรรมชาติครั้งนี้ทำให้ ทั่วทุกมุมโลกเร่งระดมความช่วยเหลือทั้งเรื่องเงินทุนต่างๆ ทีมแพทย์ ทีมค้นหา ฯลฯ กันขนานใหญ่ ด้วยทุกผู้คนต่างตระหนักร่วมกันดีว่า ภัยครั้งนี้ร้ายแรงที่สุดครั้งหนึ่งของมนุษยชาติ ประกอบกับความสามารถของเนปาลที่ยังคงความเป็นเมืองที่รักษาวิถีดั้งเดิมเอาไว้ ทำให้เทคโนโลยีเครื่องมือเครื่องไม้ไม่สามารถรับมือกับปัญหาครั้งนี้ได้เพียงลำพัง

สำหรับประชาชนคนไทยทีมีจิตกกุศลต้องการช่วยเหลือเพื่อนชาวเนปาล สามารถติดตามข่าวสารต่างๆว่ามีหน่วยงานใดที่เปิดรับบริจาคและเปิดรับอาสาสมัครเพื่อเร่งช่วงเหลือเนปาลได้หลายช่องทาง สื่อทุกสำนัก ทุกประเภทพร้อมเปิดช่องทางให้กับผู้มีใจกุศล และจิตอาสา เข้าไปแสดงความจำนงได้ตามกำลัง เช่นเดียวกับ ชาว sanook.com ก็ได้รวบรวมกิจกรรมของกลุ่มคนและองค์กรที่ประกาศให้ความช่วยเหลือในครั้งนี้ด้วย ท่านสามารถติดตามได้ใน "น้ำใจชาวโลกไม่แห้งเหือด ส่งช่วยเหลือชาวเนปาล"

อย่างไรก็ตามในช่วยแห่งความทุกข์ของเพื่อนมนุษย์ ยังมีกลุ่มคนบางกลุ่มอาศัยเป็นช่องทางแห่งความฉ้อฉล โดยมีการแชร์กันในโซเชียลเน็คเวิร์คว่า มีการแอบอ้างส่งบัญชีเพื่อรับบริจาคช่วยเหลือชาวเนปาลในโซเชียลเน็คเวิร์ค อ้างว่าเป็นบัญชีที่บริจาคไปยังมูลนิธิสภากาชาดบ้าง มูลนิธิอื่นๆบ้าง

ดังนั้นอย่างรบกวนให้ผู้มีจิตกุศล ตรวจสอบให้ดี ทางที่ดีที่สุดเข้าไปตรวจสอบกับหน่วยงานนั้นๆโดยตรง เข้าไปดูประกาศดูบัญชีให้แน่ชัด เพื่อให้การช่วยเหลือเป็นไปเพื่อเป้าประสงค์อย่างแท้จริง และ ต้องช่วยกันตรวจสอบการกระทำดังกล่าวหากพบเหตุ มีการแชร์บัญชีเพื่อหลอกลวงก็แจ้งให้เจ้าหน้าที่บ้างเมืองเข้าไปดำเนินการทางกฎหมายกับบุคคลเหล่านั้น ที่อาศัยเหตุแห่งโศกนาฏกรรมมาหากิน เพื่อให้เข็ดหลาบ และขอร้องว่าผู้ที่กระทำหรือคิดจะกระทำ อย่าได้อาศัยเรื่องนี้มาหลอกลวง อย่าทำให้น้ำใจของเพื่อนมนุษย์ที่ต้องการช่วยเหลือกันในยามที่ได้รับทุกข์เช่นนี้มาหากินกันเลย เพราะจะเป็นการสร้างความทุกข์ซ้ำให้กับชาวเนปาลลงไปอีก........

...เปลวไฟน้อย

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook