ไทยส่งบินC130นำชุดช่วยเหลือเนปาล

ไทยส่งบินC130นำชุดช่วยเหลือเนปาล

ไทยส่งบินC130นำชุดช่วยเหลือเนปาล
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

'วินธัย' เผย กองทัพส่ง C130 พร้อมเจ้าหน้าที่ช่วยเหลือแผ่นดินไหวเนปาลวันนี้ ยอมรับการข่าวความมั่นคง ยังมีกลุ่มเคลื่อนไหว แต่ยังสามารถควบคุมได้ ขณะที่

พ.อ.วินธัย สุวารี โฆษกกองทัพบก ในฐานะโฆษกคณะรักษาความสงบแห่งชาติ (คสช.) เปิดเผยกับ สำนักข่าว ไอ.เอ็น.เอ็น. ถึงการช่วยเหลือผู้ประสบภัยพิบัติแผ่นดินไหวในประเทศเนปาล ว่า นายกรัฐมนตรี และหัวหน้า คสช. ได้สั่งการหน่วยงานที่เกี่ยวข้องเข้าช่วยเหลือแล้ว โดยล่าสุดได้มีการประชุมร่วมกันระหว่างกระทรวงการต่างประเทศ เหล่าทัพ กระทรวงสาธารณสุข และภาคเอกชน เพื่อให้ความช่วยเหลือในนามของรัฐบาลไทย ซึ่งในส่วนของกองทัพอากาศ ได้มีเตรียมเครื่องบิน C130 เพื่อนำเจ้าหน้าที่ชุดแรกไปให้ความช่วยเหลือ ประกอบด้วย ชุดปฏิบัติการแพทย์ฉุกเฉิน พร้อมเวชภัณฑ์และอุปกรณ์ทางการแพทย์รวมถึงเจ้าหน้าที่ชุดผลิตน้ำดื่มจากกรมการทหารช่าง ซึ่งจะออกเดินทางในวันนี้ เวลา 08.00 น. และในส่วนของภาคประชาชนนั้น รัฐบาลได้ประสานกับทางสถานีโทรทัศน์กองทัพบกช่อง 5 จัดรายการพิเศษ เพื่อระดมน้ำใจจากประชาชนชาวไทยเมื่อวานนี้ผ่านบัญชีชื่อ "หัวใจไทยส่งไปเนปาล" เพื่อเป็นการแสดงออกถึงน้ำใจในนามของประเทศไทย และรัฐบาลไทย 


นอกจากนี้ พ.อ.วินธัย ยังกล่าวถึงความคืบหน้าคดีวางระเบิดศูนย์การค้าเซ็นทรัลเฟสติวัล เกาะสมุย ว่า ขณะนี้ยังคงอยู่ในกระบวนการสืบสวนสอบสวนของเจ้าหน้าที่ตำรวจ ซึ่งต้องใช้เวลา ส่วนสถานการณ์ด้านความมั่นคงในขณะนี้ ยังไม่เกินกว่าในระดับที่มีการประเมินไว้ โดยเจ้าหน้าที่ยังมีความพร้อมในการดูแลและประชาชนได้มีการให้ความร่วมมือเป็นอย่างดี มีพัฒนาการที่ดีขึ้นตามลำดับ อย่างไรก็ตาม ในส่วนของด้านการข่าวนั้น ยังมีการเคลื่อนไหวอยู่บ้าง แต่ยังอยู่ในขีดความสามารถและการประเมินของเจ้าหน้าที่


แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook