กทม.สานต่อโตไปไม่โกง สุขุมพันธุ์ ผุด "โตไปไม่เสพ" อีก

กทม.สานต่อโตไปไม่โกง สุขุมพันธุ์ ผุด "โตไปไม่เสพ" อีก

กทม.สานต่อโตไปไม่โกง สุขุมพันธุ์ ผุด "โตไปไม่เสพ" อีก
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ที่ศาลาว่าการกรุงเทพมหานคร นางเบญทราย กียปัจจ์ ผู้ช่วยเลขานุการผู้ว่าฯ กทม. ในฐานะรองโฆษก กทม. กล่าวถึงผลประชุม ผู้บริหาร กทม. ครั้งที่ 13/2558 ว่า ในที่ประชุมได้หารือถึงสถานการณ์ผู้เสพยาเสพติดในพื้นที่กรุงเทพฯ ซึ่งสำนักอนามัยได้รายงานสถิติว่าจำนวนผู้เสพยาโดยรวมมีแนวโน้มลดลงอย่างต่อเนื่อง แต่กลับพบว่าในกลุ่มเยาวชนมีการเสพยาเพิ่มขึ้น จากการสำรวจพบว่าผู้เสพยาที่อายุน้อยที่สุดคืออายุ 9 ปี

ทั้งนี้ ม.ร.ว.สุขุมพันธุ์ บริพัตร ผู้ว่าฯ กทม. ได้สั่งการให้ทุกหน่วยงานเข้มงวดสร้างภูมิคุ้มกันให้กับเด็กและเยาวชน โดยเฉพาะครูในโรงเรียน กทม. ที่ต้องให้ความรู้และสอดส่องเด็กนักเรียนอย่างใกล้ชิด รวมทั้งประสานกับผู้ปกครองให้ดูแลเมื่ออยู่ที่บ้านด้วย โดยที่ประชุมได้มอบหมายให้สำนักการศึกษาจัดทำหลักสูตรโตไปไม่เสพ ให้เป็นวิชาเสริมเช่นเดียวกับโตไปไม่โกง เพื่อปลูกฝังให้เด็กนักเรียนได้รู้ถึงภัยยาเสพติด ไม่อยากรู้อยากลอง และสร้างสถานศึกษาปลอดยาเสพติด

"ที่ผ่านมา กทม.ได้ร่วมกับหน่วยงานภาครัฐและชุมชน ดำเนินกิจกรรมเฝ้าระวังยาเสพติดอย่างต่อเนื่อง ส่งผลให้สถานการณ์ผู้ติดยาลดลงตามลำดับ และขอความร่วมมือประชาชนโดยเฉพาะผู้ปกครองร่วมกันเป็นหูเป็นตา ซึ่งสำนักอนามัยได้เปิดรับให้ผู้เสพยาเข้าบำบัดสามารถติดต่อได้ที่ศูนย์บริการสาธารณสุข กทม.ทั้ง 68 แห่ง" นางเบญทราย กล่าว

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า สำนักงานป้องกันและบำบัดการติดยาเสพติด สำนักอนามัย กทม. รายงานว่าปัจจุบันมีผู้เข้ารับการบำบัดรักษาการติดยาเสพติด 782 ราย เป็นชาย 693 ราย คิดเป็นร้อยละ 88.62 และเป็นหญิง 89 ราย คิดเป็นร้อยละ 11.38 ส่วนใหญ่ประกอบอาชีพรับจ้าง ซึ่งช่วงอายุที่เข้ารับการบำบัดมากที่สุดคือ 20-24 ปี

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook