ไม่รู้ว่าฟังผิดหรืออย่างไร? พวงหรีดชื่อ"เพ8ชร" สนั่นโลกออนไลน์-ยันเรื่องจริง

ไม่รู้ว่าฟังผิดหรืออย่างไร? พวงหรีดชื่อ"เพ8ชร" สนั่นโลกออนไลน์-ยันเรื่องจริง

ไม่รู้ว่าฟังผิดหรืออย่างไร? พวงหรีดชื่อ"เพ8ชร" สนั่นโลกออนไลน์-ยันเรื่องจริง
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ในสื่อสังคมออนไลน์มีการแชร์ข้อมูลการสั่งซื้อพวงหรีดไปเคารพผู้ใหญ่ที่นับถือของนายเพ็ชร ชั้นเจริญ รองผู้อำนวยการท่าอากาศยานสุวรรณภูมิ (สายปฏิบัติการ) บริษัท ท่าอากาศยานไทย จำกัด (มหาชน) หรือ ทอท. โดยทางร้านดอกไม้ได้เขียนชื่อนายเพ็ชรเป็น "เพ8ชร" จนเกิดเสียงวิพากษ์วิจารณ์ในสังคมออนไลน์อย่างกว้างขวาง

ผู้สื่อข่าวได้โทรศัพท์สอบถามเจ้าหน้าที่ของท่าอากาศยานสุวรรณภูมิ ระบุว่า เหตุการณ์ดังกล่าวเกิดขึ้นจริงเมื่อวันที่ 23 เมษายนที่ผ่านมา ขณะที่นายเพ็ชรติดภารกิจที่ต่างประเทศ แต่ทราบว่าพ่อของผู้ใหญ่ท่านหนึ่งใน ทอท.เสียชีวิต จึงได้โทรศัพท์มาบอกเลขานุการหน้าห้องทำงานให้โทรศัพท์ไปสั่งพวงหรีดเพื่อนำไปเคารพศพให้ ซึ่งหน้าห้องทำงานได้โทรศัพท์ไปสั่งร้านขายพวงหรีดร้านหนึ่งตามที่มีคนแนะนำบริเวณหน้าวัดดอนเมือง แต่ผลปรากฏออกมาเป็นอย่างที่เห็น

เจ้าหน้าที่หน้าห้องของรอง ผอ.การท่าอากาศยานฯ กล่าวว่า ร้านที่โทรศัพท์ไปสั่งพวงหรีดเป็นร้านที่ไม่เคยสั่งมาก่อน เพราะโดยปกติจะเป็นที่ร้านบริเวณหน้าวัดพระศรีมหาธาตุฯ เมื่อโทรศัพท์ไปสั่งก็เหมือนอย่างที่แชร์โพสต์กัน คือ พนักงานก็ถามว่าจะให้เขียนชื่อว่าอะไร ตนก็ตอบว่านายเพ็ชร แต่ทางร้านทำเสียงงงๆ พร้อมกับถามว่า รบกวนสะกดให้หน่อย ตนก็เลยบอกไปว่า สระเอ พ.พาน ไม้ไต่คู้ ช.ช้าง ร.เรือ ร้านดอกไม้ก็ทำเสียงงงๆ อีกว่า ไม้ไต่คู้ เอ่อ เอ่อ.. ตนก็เลยบอกว่า ก็ไม้เลขแปดไง ร้านดอกไม้ก็บอกว่า อ๋อค่ะ เดี๋ยวส่งไปให้ที่ศาลานะคะ แต่ปรากฏว่าเมื่อไปเห็นชื่อพวงหรีดที่ศาลาตั้งศพในวัดดอนเมืองก็ตกใจเลย เพราะชื่อเป็น "เพ8ชร" ไม่นึกว่าจะออกมาแบบนี้ เพราะฟังจากน้ำเสียงก็น่าจะเป็นคนไทย เนื่องจากพูดไทยได้ชัดเจน ไม่น่าจะเข้าใจผิดได้ขนาดนี้

"เมื่อเห็นแบบนี้จึงได้โพสต์ลงเฟซบุ๊กส่วนตัวที่มีเฉพาะเพื่อนฝูงเท่านั้นที่เห็น ก็ไม่คิดว่าจะมีการแพร่กระจายออกไปตามสื่อต่างๆ มากมายขนาดนี้ คาดว่าเพื่อนในกลุ่มคงนำไปแชร์ต่อเพราะเห็นว่าแปลกและขำดี" เจ้าหน้าที่หน้าห้องนายเพ็ชรกล่าว

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook