สธ.ส่งแพทย์เชี่ยวชาญไปเนปาลอีก19คนพรุ่งนี้

สธ.ส่งแพทย์เชี่ยวชาญไปเนปาลอีก19คนพรุ่งนี้

สธ.ส่งแพทย์เชี่ยวชาญไปเนปาลอีก19คนพรุ่งนี้
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

กระทรวงสาธารณสุขส่งทีมแพทย์ผู้เชี่ยวชาญด้านฉุกเฉินและกู้ภัย 19 คน เดินทางไปประเทศเนปาล ในวันพรุ่งนี้ สมทบทีมแพทย์ทหารเพื่อช่วยเหลือผู้ประสบภัย

นายแพทย์วชิระ เพ็งจันทร์ รองปลัดกระทรวงสาธารณสุข ในฐานะประธานศูนย์ประสานงานความช่วยเหลือด้านการแพทย์และสาธารณสุข กรณีแผ่นดินไหวประเทศเนปาล กล่าวว่า ที่ประชุมเช้าวันนี้ (28 เมษายน 2558) ได้ข้อสรุปเตรียมส่งทีมแพทย์ทีมใหญ่ ทีมแรกในส่วนของกระทรวงสาธารณสุข จำนวน 19 คน เดินทางไปประเทศเนปาล ในวันพรุ่งนี้ (29 เมษายน 2558) ด้วยสายการบินไทย ประกอบด้วย ทีมแพทย์ฉุกเฉินภาคสนาม (ทีมเมิร์ท : MERT- Medical Emergency Response Team) ที่มากประสบการณ์ เคยร่วมงานช่วยเหลือกู้ภัยในหลายเหตุการณ์ทั้งสึนามิที่ประเทศญี่ปุ่น เหตุพายุที่ไต้หวันและเมียนมา มาแล้ว รวม 17 คน รวมทั้งจิตแพทย์ 1 คน และนักระบาดวิทยาอีก 1 คน เพื่อไปสนับสนุนงานค้นหากู้ภัย นำคนเจ็บทั้งหมดออกนอกพื้นที่

อย่างไรก็ตาม กระทรวงสาธารณสุขอยู่ระหว่างรอข้อมูลจากทีมแพทย์ล่วงหน้าของกระทรวงสาธารณสุข ที่เพิ่งออกเดินทางจากท่าอากาศยานสุวรรณภูมิไปเมื่อช่วงสายวันนี้ และจะถึงประเทศเนปาลในช่วงเที่ยง ก่อนรวบรวมข้อมูลและกำชับเจ้าหน้าที่ทั้ง 19 คนอีกครั้ง ในพิธีปฐมนิเทศทีมแพทย์ทั้งหมด ในเวลา 16.00 น. วันนี้


แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook