ผบ.ตร. รับจับตา พล.อ.ชวลิตนักการเมืองเคลื่อนไหวใต้

ผบ.ตร. รับจับตา พล.อ.ชวลิตนักการเมืองเคลื่อนไหวใต้

ผบ.ตร. รับจับตา พล.อ.ชวลิตนักการเมืองเคลื่อนไหวใต้
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ ยอมรับจับตา 'พล.อ.ชวลิต ยงใจยุทธ' และนักการเมืองเคลื่อนไหวพื้นที่จังหวัดชายแดนภาคใต้ เตรียมออกหมายจับบึ้มสมุยเพิ่มอีก 2 ราย

พล.ต.อ.สมยศ พุ่มพันธุ์ม่วง ผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ กล่าวยอมรับว่าหลังเกิดเหตุคาร์บอมบ์ ห้างสรรพสินค้าเซ็นทรัล เฟสติวัล เกาะสมุย จ.สุราษฎร์ธานี ตำรวจสันติบาลและฝ่ายความมั่นคงมีการจับตาความเคลื่อนไหวของกลุ่มการเมืองทุกกลุ่ม รวมถึง พล.อ.ชวลิต ยงใจยุทธ อดีตนายกรัฐมนตรี ที่มีการพบปะ หรือทำกิจกรรมทางการเมืองในพื้นที่จังหวัดชายแดนภาคใต้ด้วย ซึ่งเป็นเรื่องปกติของหน่วยงานด้านความมั่นคง ในการเฝ้าระวังทุกความเคลื่อนไหว ก่อนจะนำมาตรวจสอบว่า มีส่วนเกี่ยวข้องกับการก่อเหตุใด ๆ หรือไม่ ซึ่งหากไม่มีหลักฐานชัดเจน ตำรวจก็ยังไม่สามารถกล่าวหาบุคคลใดได้

นอกจากนี้ ผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ กล่าวด้วยว่าพนักงานสอบสวน เตรียมขออนุมัติหมายจับผู้ร่วมก่อเหตุ เพิ่มอีก 2 คน หลังจากออกหมายจับไปแล้ว 6 คน ซึ่งในจำนวนนี้ อยู่ในการควบคุมตัวของทหาร 2 คน โดยยืนยันว่า ผู้ที่ถูกออกหมายจับ มีพยานหลักฐานชัดเจนว่า มีส่วนรู้เห็นกับการก่อเหตุระเบิด ส่วนจะเชื่อมโยงถึงผู้บงการหรือไม่ ต้องรวบรวมพยานหลักฐานให้แน่นหนารอบด้านมากยิ่งขึ้น แต่ยอมรับว่า บุคคลเป้าหมายแต่ละคนไม่ธรรมดา และไม่ขอเปิดเผยรายละเอียดเกี่ยวกับกลุ่มผู้ก่อเหตุ เนื่องจากไม่ต้องการสร้างเครดิตให้กลุ่มใดกลุ่มหนึ่ง


------------------------------------------

ประวุฒิเผยรวบแล้ว2 ผู้ต้องหาตามหมายจับบึ้มสมุยเร่งล่าอีก4

http://www.innnews.co.th/shownews/show?newscode=614710




แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook