พล.อ.ประยุทธ์รอดูสรุปชงแก้รธน.อย่ากังวลที่มานายกฯ

พล.อ.ประยุทธ์รอดูสรุปชงแก้รธน.อย่ากังวลที่มานายกฯ

พล.อ.ประยุทธ์รอดูสรุปชงแก้รธน.อย่ากังวลที่มานายกฯ
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

นายกรัฐมนตรี กลับถึงไทยรอหารือ ครม. คสช. สปช. ปรับแก้ร่าง รธน. ขออย่ากังวลที่มานายกฯ แสดงความเสียใจแผ่นดินไหวเนปาล แจงใช้ ม.44 ตั้ง ปธ.บอร์ดกองสลาก สั่งการแล้ว ตั้งใจเดือน มิ.ย. เหลือ 80 บาท

พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี และหัวหน้าคณะรักษาความสงบแห่งชาติ หรือ คสช. ได้เดินทางกลับถึงประเทศไทยแล้ว ภายหลังการเดินทางไปร่วมประชุมสุดยอดอาเซียนครั้งที่ 26 ที่ประเทศมาเลเซีย ระหว่างวันที่ 26-28 เมษายน

ทั้งนี้ พล.อ.ประยุทธ์ กล่าวว่า ได้มีการติดตามเรื่องการพิจารณาร่างรัฐธรรมนูญต่อเนื่อง ซึ่งมองว่าทั้งหมดให้เป็นไปตามรัฐธรรมนูญ โดยทางคณะรัฐมนตรี คสช. และสภาปฏิรูปแห่งชาติ หรือ สปช. ก็จะมีการสรุปความเห็นก่อนส่งไปยังกรรมาธิการยกร่างรัฐธรรมนูญ ซึ่งทางคณะรัฐมนตรี และ คสช. จะมีการเสนอความเห็นแยกส่วนกัน และเป็นอำนาจของกรรมาธิการยกร่างรัฐธรรมนูญว่าจะมีการปรับแก้หรือไม่ โดยขออย่ากังวลในเรื่องของที่มาของนายกรัฐมนตรี และไม่ได้คิดสืบทอดอำนาจ ทั้งนี้ ในการจัดทำรัฐธรรมนูญส่วนตัวต้องการให้ประชาชนเป็นศูนย์กลาง

นอกจากนี้ นายกรัฐมนตรี ได้กล่าวแสดงความเสียใจกับประเทศเนปาลที่ประสบเหตุแผ่นดินไหว ซึ่งในเบื้องต้นได้มีการส่งความช่วยเหลือทั้งบุคลากรทางการแพทย์และด้านต่าง ๆ การบริจาคเงินรวมถึงสิ่งของและอาหาร

 

นายกฯ แจงใช้ ม.44 ตั้ง ปธ.บอร์ดกองสลาก สั่งการแล้ว

พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและหัวหน้าคณะรักษาความสงบแห่งชาติ หรือ คสช. กล่าวถึงกรณีที่อาจมีการใช้อำนาจตามมาตรา 44 ในการแต่งตั้งประธานคณะกรรมการสลากกินแบ่งรัฐบาลคนใหม่ว่า ขณะนี้ได้สั่งการไปแล้ว และมีหลายคนที่กำลังพิจารณา โดยคุณสมบัติจะต้องเป็นบุคคลที่มีความซื่อสัตย์ โปร่งใส และทำให้ประชาชนพอใจ ซึ่งตั้งใจว่าในเดือนมิถุนายนนี้ จะพยายามทำให้สลากกินแบ่งรัฐบาลเหลือ 80 บาท

อย่างไรก็ตาม นายกรัฐมนตรี ปฏิเสธที่จะตอบคำถามว่า จะเป็น พล.ต.อภิรัชต์ คงสมพงษ์ รองแม่ทัพภาคที่ 1 ตามที่มีกระแสข่าวก่อนหน้านี้หรือไม่พร้อมกันนี้ยังยืนว่าไม่กังวลว่าหากลงจากตำแหน่งแล้วจะถูกดำเนินการในภายหลัง

นอกจากนี้ นายกรัฐมนตรี กล่าวถึงกรณีที่ทางคณะกรรมการกิจกิจการกระจายเสียง กิจการโทรทัศน์และกิจการโทรคมนาคมแห่งชาติ หรือ กสทช.เพิกถอนใบอนุญาตการออกอากาศของสถานีโทรทัศน์ผ่านดาวเทียม PEACE TV ว่า เป็นเรื่องของ กสทช.ที่พิจารณา ซึ่งอยากให้ไปพิจารณาว่ามีการกระทำที่ขัดแย้งกับประกาศคำสั่งของ คสช.หรือไม่

 


แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook