ดราม่าอีก ช่อง 8 โดนแบน ไม่ให้เข้างานฟุตบอลช่อง 3

ดราม่าอีก ช่อง 8 โดนแบน ไม่ให้เข้างานฟุตบอลช่อง 3

ดราม่าอีก ช่อง 8 โดนแบน ไม่ให้เข้างานฟุตบอลช่อง 3
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

กลายเป็นประเด็นดราม่าข้ามช่องกันอีกแล้ว ระหว่าง "ช่อง 3" กับ "ช่อง 8" ซึ่งก่อนหน้านี้เคยถูกจับตากรณีแปะทับโลโก้ของอีกช่อง นำออกอากาศและถูกวิพากษ์วิจารณ์ถึงความไม่เป็นมืออาชีพของสื่อ

ล่าสุด ดร.องอาจ สิงห์ลำพอง กรรมการผู้อำนวยการสถานีโทรทัศน์ช่อง 8 ดิจิตอลทีวี จากค่ายอาร์เอส ได้โพสต์ข้อความผ่านทางทวิตเตอร์ หลังมีกรณีทีมข่าวช่อง 8 ถูกสั่งห้ามเข้างานฟุตบอลของช่องน้อยสี เมื่อวันที่ 25 เมษายนที่ผ่านมา

ดร.องอาจ ที่กำลังเดินทางไปดูงานที่ต่างประเทศ ระบุว่า เจอข่าวการห้ามนักข่าวช่อง 8 ไปทำข่าวงานบอลของช่องน้อยสี จึงสอบถามไปยังทีมข่าวว่า ทำไมรายงานข่าวนักแสดงด้วยภาพนิ่ง สรุปความได้ว่า ทางช่อง 8 ได้ขอบัตรนักข่าวเข้าไปทำข่าวงานนี้แล้ว แต่เมื่อทวงถามกลับถูกปฎิเสธถึงสองครั้งจึงพยายามสอบถามให้เจอความจริงเลยรู้ว่า คงเป็นปัญหาเดิมๆ ระหว่างสื่อโทรทัศน์ ช่อง 8 กับช่องน้อยสี ทำให้ต้องคิดเรื่องสิทธิเสรีภาพของสื่อ รวมถึงจรรยาบรรณของสื่อด้วยกัน

ทั้งนี้ ดร.องอาจ ยังกล่าวว่า หลังจากกรณีช่อง 3 ขึ้นโลโก้ปิดหัวไมค์ช่อง 8 เมื่อคราวก่อนแล้วมีคำแถลงการณ์ขออภัย พร้อมระบุว่าเป็นการกระทำที่เกิดขึ้นด้วยความผิดพลาดในสายการผลิตของรายการสีสันบันเทิง และจะระมัดระวังไม่ให้มีเหตุการณ์เช่นนี้เกิดขึ้นอีก ซึ่งทางเราก็มีน้ำใจนักกีฬา ไม่ได้ติดใจอะไร จบแล้วก็จบ ยังไงเราก็เดินต่อไป ทำทุกอย่างไปตามหน้าที่ปกติ ถึงวันนี้ความสัมพันธ์ของเราก็ฉันพี่น้องเหมือนเดิม เพราะเราตระหนักเสมอว่าเราอยู่สนามเดียวกัน อยากเห็นทุกคนได้แข่งขันกันอย่างขาวสะอาด

อย่างกรณีล่าสุดที่ทางทีมข่าวบันเทิงของช่อง 8 ติดต่อขอบัตรเข้าไปทำข่าวงานมหกรรมความบันเทิง ฉลองครบรอบ 45 ปีของช่อง 3 เราก็ทำงานตามหน้าที่สื่อที่ไปทำข่าว สัมภาษณ์แหล่งข่าว และนำเสนอข่าวให้สาธารณชนรับรู้โดยทั่วกัน แถมทีมงานติดต่อขอบัตรเข้าทำข่าวถูกต้องตามกระบวนการทุกอย่าง แต่ไม่คิดว่าจะถูกเลือกปฎิบัติตอบปฎิเสธว่าบัตรเต็ม เพราะเห็นเขางานใหญ่โตมีคนเป็นร้อยเป็นพันไปดู

"ผมว่าอย่ามาถามหาจรรยาบรรณในการทำงานของสื่อต่อมวลชนเลย จรรยาบรรณทางวิชาชีพต่อสื่อด้วยกันเองยังหาไม่ได้เลย หลายเสียงออกความเห็นว่าเขาไม่อยากให้ไปก็ไม่ต้องไปก็จบ จะเดือดร้อนทำไม แต่ผมคิดว่าเรื่องแบบนี้มันไม่ใช่อยากไปไม่อยากไป แต่มันอยู่ที่พื้นฐานแรกเลย คือ วิธีคิดในการทำงานของคนในสื่อที่แม้แต่ก้าวแรกทางความคิดยังผิด นับประสาอะไรกับสิ่งที่คุณจะสื่อออกไปสู่มวลชน ผมพูดเสมอว่าแข่งในเกม แข่งไปเถอะ สนุกดี มีแพ้ชนะ อุตสาหกรรมทีวีก็จะก้าวหน้า แต่เตะขัดขาแบบนี้มันสะท้อนวิธีคิดของการบริหารงานของช่องใหญ่ระดับประเทศ" ดร.องอาจ กล่าว

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook