พายุถล่มลำปางชาวบ้าน400หลังคาได้รับผลกระทบหนัก

พายุถล่มลำปางชาวบ้าน400หลังคาได้รับผลกระทบหนัก

พายุถล่มลำปางชาวบ้าน400หลังคาได้รับผลกระทบหนัก
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

เกิดพายุฤดูร้อนพัดถล่ม อ.งาว จ.ลำปาง ชาวบ้านกว่า 400 หลังคาเรือน ได้รับผลกระทบจากแรงลมพัดกระเบื้องมุงหลังคาบ้านเปิดเสียหายอย่างหนัก ขณะที่จ.สุรินทร์พายุถล่ม กว่า 60 หลังคาเรือน

เกิดพายุฤดูร้อน ฝนฟ้าคะนอง ลมแรง พัดบ้านเรีอนราษฎร ในพื้นที่ ตำบลบ้านโป่ง และ ตำบลบ้านหวด อ.งาว จ.ลำปางโดยพื้นที่ ตำบลบ้านโป่ง มีหมู่บ้าน หมู่ที่ 1 และหมู่ 12 มีบ้านเรือนเสียหาย จากแรงลมพัดกระเบื้องมุงหลังคาเปิดเสียหายมากกว่า 300 หลังคาเรือน และ ที่ ตำบลบ้านหวด หมู่ที่ 1 และหมูที่ 6 มีบ้านเรือนได้รับความเสียหาย ประมาณ 100 หลังรวมพื้นที่ความเสียหาย 2 ตำบล รวมแล้วมากกว่า 400 หลังคาเรือน อย่างไรก็ตาม ชาวบ้านได้รับความเดือดร้อน เพราะบ้านบางหลังไม่สามารถเข้าไป อาศัยและหลับนอนได้ เนื่องจากน้ำฝนไหลรั่วจากหลังคาบ้าน ชาวบ้านต้องไปอาศัยบ้านญาตินอนกันไปชั่วคราวก่อนในคืนนี้

อย่างไรก็ตาม ถนนเข้าหมู่บ้าน ก็มีต้นไม้ทับทางเข้าออกหมู่บ้านหลายต้น ขณะนี้ทางชาวบ้านเร่งช่วยกันตัดต้นไม้ที่ขวางถนนออกส่วนความเสียหายทางพืชผลทางการเกษตร กำลังอยู่ในระหว่างการสำรวจ


สุรินทร์-พายุฤดูร้อนถล่ม กว่า 60 หลังคาเรือน

ขณะนี้ได้เกิดเหตุพายุฤดูร้อนพัดถล่มบ้านเรือนราษฎรบ้านโคกกรวด หมู่ 4 ต.ตั้งใจ อ.เมือง จ.สุรินทร์ พังเสียหายกว่า 60 หลังคาเรือน ต้นไม้ขนาดใหญ่ล้มขวางถนนการจราจรติดขัด และล้มพาดทับเสาสายไฟฟ้าแรงสูงหักล้ม 1 ต้น ทำให้ไฟฟ้าดับทั้งหมู่บ้าน เศษสังกะสีปลิวว่อนลอยตกหล่นอยู่เต็มท้องถนน ซึ่งหมู่บ้านแห่งนี้ มีบ้านเรือนราษฎร จำนวน 120 หลังคาเรือน อยู่ติดกับถนนปัทมานนท์ เส้นสุรินทร์-จอมพระ นายบัญชา สุยคง นายก อบต.ตั้งใจ กล่าวว่า พายุเข้าบ้านโคกกรวด อย่างรุนแรง สร้างความเดือดร้อนไร้ที่อยู่อาศัย กว่า 60 หลังคาเรือน ตนเร่งประสานไปทาง อำเภอจอมพระ และทหาร เพื่อรุดลงพื้นที่ช่วยเหลือชาวบ้านโดยด่วนต่อไป


ลพบุรี พายุพัดถล่มชัยบาดาลเสียหายหลายสิบหลัง

เกิดพายุฤดูร้อนพัดถล่มในพื้นที่ 2 ตำบล 2 หมู่บ้าน คือ ตำบลชัยนารายณ์ และ ตำบลชัยบาดาล โดยพายุที่พัดถล่มในครั้งนี้นานกว่าครึ่งชั่วโมงจึงสงบลง ทำให้มีต้นไม้ใหญ่ ต้นมะม่วง หักโค่นลงมาจำนวนมาก ขณะที่จากการสำรวจในเบื้องต้นพบว่ามีบ้านเรือนประชาชนใน 2 หมู่บ้าน ได้รับความเสียหายหลังคาบ้าน ซึ่งส่วนใหญ่มุงด้วยสังกะสีปลิวหายไป หลังคาบ้านเปิด จำนวนหลายสิบหลังคาเรือน

ซึ่งชาวบ้านที่ถูกพายุพัด เล่าว่าพายุพัดถล่มในครั้งนี้ มีทั้งลม ทั้งฝน รวมถึงลูกเห็บตกลงมาอย่างหนัก โดยตนเองกลัวมากเพราะไม่เคยเจออย่างนี้มาก่อนในชีวิต ช่วงที่เกิดพายุต้องวิ่งหาที่หลบ เพราะกลัวจะเกิดอันตรายจากพายุ พอพายุสงบพบว่าหลังคาบ้านหายไป ต้นมะม่วงหักโค่นจำนวนมาก และลูกมะม่วงหล่นได้รับความเสียหายอย่างหนักในรอบหลายปีที่ผ่านมา



แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook