ดินไหวเนปาลยอดดับพุ่ง5,057-คนไทยอีกลอตถึงคืนนี้

ดินไหวเนปาลยอดดับพุ่ง5,057-คนไทยอีกลอตถึงคืนนี้

ดินไหวเนปาลยอดดับพุ่ง5,057-คนไทยอีกลอตถึงคืนนี้
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

รัฐมนตรีฝ่ายจัดการภัยพิบัติเนปาล รายงาน ยอดผู้สียชีวิตพุ่ง 5,057 เจ็บกว่า 10,000 ราย ขณะที่เกิดเหตุหิมะถล่มทางเหนือเนปาล นักท่องเที่ยวหาย 250 คน เจ้าหน้าที่เร่งค้นหา - C130 รับคนไทยถึง บน.6 คืนนี้

สำนักข่าวต่างประเทศรายงาน รัฐมนตรีฝ่ายจัดการภัยพิบัติแห่งชาติของเนปาล กล่าววันนี้ว่า ยอดผู้เสียชีวิตจากเหตุแผ่นดินไหวเนปาล ล่าสุดอยู่ที่ 5,057 คน  ขณะที่ยอดผู้บาดเจ็บมากกว่า 10,000 คนแล้ว ขณะที่ คณะกรรมมาธิการแห่งชาติยุโรปประกาศเพิ่มความช่วยเหลือมายังเนปาลเป็น 3 ล้านยูโร พร้อมกันนี้ยังมีการเรียกร้องให้ชาติสมาชิกส่งความช่วยเหลือไปยังเนปาลด้วย ด้านสหประชาชาติเปิดเผยตัวเลขช่วยเหลือเนปาลอยู่ที่ 15 ล้านดอลลาห์สหรัฐฯ

 

หิมะถล่มทางตอนเหนือเนปาลนักท่องเที่ยวหายเพิ่ม250ราย

สำนักข่าวต่างประเทศรายงาน เกิดหิมะถล่มหมู่บ้านในเมืองรัสสุวะ ซึ่งเป็นพื้นที่เดินป่าชื่อดัง ตั้งอยู่ทางตอนเหนือของกาฐมาณฑุ เมืองหลวงเนปาล วันนี้ มีผู้สูญหายเพิ่ม 250 คน คาดว่ามีนักท่องเที่ยวต่างชาติสูญหายจากเหตุการณ์ครั้งใหม่นี้ด้วย ขณะเดียวกัน เชื่อว่าเหตุแผ่นดินไหวเมื่อวันเสาร์ที่ผ่านมา เป็นสาเหตุให้หิมะหิมาลัยในเทือกเขาถล่มหลายแห่ง ทั้งนี้ พื้นที่ดังกล่าวเป็นป่าธรรมชาติที่มีชื่อเสียง เป็นที่นิยมของนักท่องเที่ยว เจ้าหน้าที่พยายามเร่งค้นหานักท่องเที่ยวสูญหาย แต่สภาพอากาศและฝนที่ตกลงมาในช่วงเวลาดังกล่าวเป็นปัญหาในการออกติดตาม

 

ซี130ถึงเนปาลจนท.เริ่มช่วยเหลือ-นำ58คนไทยกลับ

พล.อ.อ.มณฑล สัชฌุกร โฆษกกองทัพอากาศ เปิดเผยว่า ตามที่รัฐบาลโดยกระทรวงกลาโหม ได้ส่งกองทัพไทย จัดส่งชุดช่วยเหลือและชุดประเมินผล พร้อมสิ่งของในการช่วยเหลือบรรเทาทุกข์เดินทางไปยังประเทศเนปาล โดยเครื่องบินลำเลียงแบบที่ 8 (C-130H) ออกเดินทางจาก ท่าอากาศยานทหาร 2 กองบิน 6 เมื่อเช้าที่ผ่านมา เดินทางบินตรงไปยังท่าอากาศยานกาฐมาณฑุ ประเทศเนปาล โดยใช้เวลาในการบินเดินทางประมาณ 5 ชั่วโมง ได้ลงจอดเป็นที่เรียบร้อยแล้ว

ทั้งนี้ โดยเมื่อส่งคณะชุดช่วยเหลือและประเมินผล รวมทั้งนำสิ่งของช่วยเหลือลงเรียบร้อยแล้ว จะได้ประสานงานกับสถานเอกอัครราชทูตไทยประจำกรุงกาฐมาณฑุ ในการรับคนไทยเดินทางกลับมาด้วย โดยในเบื้องต้นกำหนดเวลาวิ่งขึ้นจากสนามบินกาฐมาณฑุ ในเวลา 17.30 น. (เวลาประเทศไทย) ขณะนี้ คนไทยที่เนปาล ที่แจ้งความประสงค์จะเดินทางกลับประเทศไทย จำนวน 58 คน กำลังเดินทางขึ้นเครื่อง คาดว่าจะออกจากเนปาล 18.00 น. และถึง บน.6 เวลาประมาณ 23.00 น.

 

 

--------------------------------------------------------------------

นายกฯสั่งเร่งช่วยคนไทยในเนปาล-ยอดตายพุ่ง4,555คน

http://www.innnews.co.th/shownews/show?newscode=614792

ดินไหวเนปาลตายพุ่ง4,310-ไทยส่ง C130นำชุดแรกช่วย

http://www.innnews.co.th/shownews/show?newscode=614711


แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook