'โย ยศวดี' โพสต์แจงเศร้าใจกรณีเนปาล ขออ่านให้ดีก่อนด่า

'โย ยศวดี' โพสต์แจงเศร้าใจกรณีเนปาล ขออ่านให้ดีก่อนด่า

'โย ยศวดี' โพสต์แจงเศร้าใจกรณีเนปาล ขออ่านให้ดีก่อนด่า
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

'โย ยศวดี' โพสต์อีกรอบขอชี้แจง หลังโพสต์แผ่นดินไหวที่เนปาล เป็นกรรม 

หลังจาก "โย ยศวดี" ได้โพสต์ข้อความลงในเฟซบุ๊กส่วนตัว "Yossavadee Hassadeevichit ถึงเหตุการณ์แผ่นดินไหวประเทศเนปาล พร้อมด้วยรูปพิธีบูชายัญการฆ่าสัตว์ ทำเอาโลกโซเชียลแทบลุกเป็นไฟ  โดยมีข้อความดังนี้

"I totally agree!! เมื่อไม่กี่เดือนที่ได้โพสต์และพูดถึงพิธีกรรมที่คนเนปาลมีความเชื่อในเรื่องฆ่าสัตว์บูชายัญมากๆ ตัดคอวัวควายปีละแสนๆ หัวเซ่นไหว้แผ่นดิน อาบนองด้วยเลือดน่าสยดสยองเป็นที่กล่าวขวัญถึงคนทั่วโลก มาวันนี้ภาพกลับมาเป็นแบบเดิมแต่เซ่นด้วยชีวิตคนต่อภัยพิบัติจากพระเจ้ากำหนดอีกเช่นกัน เราจะทำยังไง คนมีความเชื่อในเรื่องบาปมั้ยคะ! แต่ที่รู้คือเกิดการสูญเสียมากมายจริงๆ ในระยะเวลาสั้นๆ นี้ เป็นความเห็นส่วนตัวนะคะที่บังเอิญคิดตรงกันกับคุณ Patarin Phadungpisuth จริงๆ Unchalee Hassadeevichit ดูสิที่เล่าให้ฟังเมื่อวานไง" 

ซึ่งหลังจากโพสต์ข้อความนี้ มีชาวเน็ตที่ไม่เห็นด้วยออกมาแสดงความคิดเห็น และวิจารณ์ถึงความไม่เหมาะสม ล่าสุดสาวโยทนกระแสสังคมผ่านโลกออนไลน์ไม่ไหว จึงได้มีการโพสต์ข้อความชี้แจงเกี่ยวกับกรณีดังกล่าวว่า

"คนชังคือชังคนรักก็จะเข้าใจ พยายามคิดให้ได้แบบนี้นะคะ แต่นี่กระแสไปใหญ่แปลเรื่องกันตามปากสนุกกันเลยทีเดียว เพราะเริ่มไปปลุกคนชังให้ลุกมาทำงานซะละ ระยะนี้ทำอะไรก็โดนดึงไปเป็นข่าวและความวุ่นวายก็ตามมา จะเที่ยวพักผ่อนก็ยังไม่วาย! ขอเอาเรื่องโพสในเฟสตอนบ่ายนี้ก่อนเลย เริ่มจากคนในเฟสนำเรื่องไปแชร์ต่อด้วยข้อความผิดๆ เขียนมาตรงๆ ก็ได้นะคะ เคลียร์กันไปเลยอย่ามาด่าๆๆ แล้วตั้งprivate ดิชั้นตรงๆ อ่านให้ดีก่อนด่าค่ะ

ดิชั้นคือคนแรกๆ ที่แชร์แสดงความเสียใจต่อการสูญเสียของข่าวแผ่นดินไหวที่เนปาลไปเมื่อวานนี้ที่เฟส ทุกโพสด้วยความสุดเศร้าไม่ได้แต่ตามกระแส! และข้อความที่โพสเมื่อเช้าคือการแชร์ความคิดเห็นส่วนตัวของบุคคลท่านหนึ่งมาเท่านั้น จากที่ได้เห็นรูปภาพของการบูชายัญด้วยสัตว์ ดิชั้นเคยแชร์เรื่องนี้ไปเมื่อ2เดือนก่อน ไปย้อนอ่านดู ดิชั้นไม่ได้เขียนถึงกรรมใดๆ ในข้อความตัวเองทั้งสิ้น อ่านให้ดีไม่มีวันจะลุกมากล่าวโทษสาปแช่งใครในภาวะแบบนี้ได้หรอกค่ะ อ่านมีสตินะคะ

ดิชั้นเห็นภาพของการสูญเสียครั้งยิ่งใหญ่ของเนปาลในรอบ 3 เดือนนี้เท่านั้นเอง และรู้สึกสลดหดหู่ใจ พูดจากใจจริงทั้งสิ้น เมตตาทั้งคนและสัตว์ไม่ใช่อย่างใดอย่างหนึ่งค่ะ ภาพนี้ไม่ต้องเฟคมันเป็นตัวดิชั้น ภาพวัวควาย500,000ตัวถูกตัดหัวเซ่นไหว้แผ่นดินเพื่อความอุดมสมบูรณ์ในความเชื่อของคนเนปาล ภาพคน2,000กว่าชีวิตที่จากไปไ่ม่มีวันคืนกลับจากแผ่นดินไหว มันเป็นภาพสะท้อนของการสูญเสียในระยะใกล้กันมาก มันเศร้าใจนะคะ พยายามนึกถึงความสมดุลและความเป็นไปได้ของสิ่งที่เกิดขึ้นเท่านั้น คนเกลียดชังกรุณาอย่าแปลความคิดเห็นของดิชั้นเป็นการสาปแช่งเลยค่ะ เพราะดิชั้นไม่เคยทำค่ะ!

และจากบุคคลที่ดิชั้นแชร์ภาพมา ดิชั้นรู้จักเธอในเฟสมานานในฐานะของจิตอาสาและช่วยสัตว์มานานเป็นปี เธอระบุแล้วเป็นความคิดเห็นส่วนตัวของเธอกับการสูญเสีย และเป็นการตั้งคำถามนะคะ อ่านให้ดีเพื่อทุกคนได้แชร์ความคิดของตัวเองมา ไม่ใช่การบอกว่าถูกหรือผิดหรือสมน้ำหน้าใครแต่อย่างใด! นี่ก็คือความเห็นของโย ของคนอื่นๆ ก็อาจแตกต่างกันและให้เกียรติทุกท่านเช่นกันค่ะ! เราเพียงแต่ต้องผ่านช่วงเวลาที่แย่และโหดร้ายนี้ไปด้วยกัน ก็เท่านั้น! กรุณาอ่านทุกตัวอักษรภาษาไทยนี้นะคะ!!! 

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook