คุก33ปี4เดือนสิบเอก-ภรรยาบึ้มเบนซ์เจ้าหนี้

คุก33ปี4เดือนสิบเอก-ภรรยาบึ้มเบนซ์เจ้าหนี้

คุก33ปี4เดือนสิบเอก-ภรรยาบึ้มเบนซ์เจ้าหนี้
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ศาลฎีกาพิพากษาแก้ให้จำคุก 33 ปี 4 เดือน สิบเอกทหารบก และภรรยา วางระเบิดรถเบนซ์นักธุรกิจค้าอัญมณี หวังล้างหนี้

ศาลฎีกาพิพากษาแก้ ให้จำคุก 33 ปี 4 เดือน สิบเอกณรงค์ฤทธิ์ ดิษเจริญ อดีตทหารประจำการสังกัด กองพันทหารราบที่ 2 กรมทหารราบที่ 1 รักษาพระองค์ และ นางสาวเบญจทิพย์ ดิษเจริญ ภรรยา ฐานร่วมกันพยายามฆ่าผู้อื่นโดยไตร่ตรองไว้ก่อน กระทำการทำให้เกิดระเบิดจนน่าจะเป็นอันตรายแก่บุคคลอื่นและทรัพย์สินของผู้อื่นฯ มีและใช้ซึ่งวัตถุระเบิดซึ่งนายทะเบียนไม่สามารถออกใบอนุญาตให้ได้ วางระเบิดรถเบนซ์นักธุรกิจค้าอัญมณี หวังล้างหนี้ จากกรณีเมื่อวันที่ 25 เมษายน 2552 จำเลยทั้งสองได้นำระเบิดแสวงเครื่อง เอ็ม 26 ซุกซ่อนในช่องเก็บของท้ายรถเมอร์ซิเดส เบนซ์ ทะเบียน 8 ษ 8938 กรุงเทพมหานคร ซึ่งมี ร้อยเอกทรงศักดิ์ ประเสริฐโสภณ นางสุดใจ ประเสริฐโสภณ นักธุรกิจบ้านจัดสรรและค้าอัญมณี และ นายหมอน กลิ่นหอม
คนขับ อยู่ภายในรถ ก่อนเกิดระเบิดขึ้นที่หน้าบ้านพักย่านห้วยขวาง เป็นเหตุให้ นางสาวอารียา ใจดี คนรับใช้ที่มาเปิดประตูบ้านได้รับบาดเจ็บ และรถยนต์ได้รับความเสียหาย

คดีนี้ ศาลชั้นต้น และ ศาลอุทธรณ์ พิพากษาจำคุกตลอดชีวิต ศาลฎีกา พิเคราะห์แล้วเห็นว่า โจทก์มี นางสุดใจ โจทก์ร่วม เบิกความว่า นางสาวเบญจทิพย์ จำเลยที่ 2 ได้ค้างชำระค่าเครื่องประดับ จำนวน 3.8 ล้านบาท และมีการทวงถามหลายครั้ง ก่อนที่วันเกิดเหตุ สิบเอกณรงค์ฤทธิ์ และ นางสาวเบญจทิพย์ นัดให้ไปรับอาหารทะเล เพื่อจัดงานเลี้ยง และนำใส่ท้ายรถยนต์คันดังกล่าว ก่อนเกิดระเบิดขึ้น ศาลเห็นว่าถึงแม้ไม่มีประจักษ์พยานว่าจำเลยทั้งสองเป็นผู้นำระเบิดไปใส่ท้ายรถแต่จากพยานแวดล้อมเชื่อได้ว่าจำเลยทั้งสองแบ่งหน้าที่กันทำ ไม่สามารถหักล้างพยานโจทก์ได้ แต่การนำสืบเป็นประโยชน์ต่อการพิจารณาคดี พิพากษาแก้ ให้ลงโทษ
จำคุกจำเลยทั้งสองคนละ 33 ปี 4 เดือน ภายหลังศาลมีคำพิพากษา สิบเอกณรงค์ฤทธิ์ ยังคงยืนยันว่าตัวเองไม่ใช่ผู้ก่อเหตุ


แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook