เกาะพีพีร่ำไห้ ภาพชัดเรือนำเที่ยวปล่อยคราบน้ำมัน

เกาะพีพีร่ำไห้ ภาพชัดเรือนำเที่ยวปล่อยคราบน้ำมัน

เกาะพีพีร่ำไห้ ภาพชัดเรือนำเที่ยวปล่อยคราบน้ำมัน
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า (1 พ.ค.) ในโลกออนไลน์ได้มีการแชร์ภาพและข้อมูลจากเฟซบุ๊ก Thon Thamrongnawasawat ของ ดร.ธรณ์ ธำรงค์นาวาสวัสดิ์ สมาชิกสภาปฏิรูปแห่งชาติ เผยให้เห็นว่า เรือนำเที่ยวได้ปล่อยคราบน้ำมันบริเวณแนวปะการัง อ่าวต้นไทร เกาะพีพี รวมถึงทอดสมอที่เกาะยูง จ.กระบี่ โดยมีข้อความดังนี้

"#พีพีพินาศ - จากกรณีเรือเลี้ยงปลา มาถึงนักเที่ยวล้นมาหยาแต่ดันเก็บเงินได้ไม่เท่าไหร่ สุดท้ายคือเหตุการณ์ที่ผมเพิ่งเจอ กรมอุทยานบอกว่าบนบกที่เกาะพีพีดอนเป็นพื้นที่กันออก ต้องให้จังหวัดจัดการ แล้วเรือท่องเที่ยวในอ่าวต้นไทร ทิ้งน้ำมันลงแนวปะการังอย่างนี้ มันเป็นเรื่องของใคร? ผู้ประกอบการมีจิตสำนึกจริงหรือไม่? คนกระบี่อยากให้จังหวัดตนเน้นเที่ยวอิงแอบแนบธรรมชาติจริงหรือเปล่า?

ระหว่างคำถามวนเวียนในหัว ผมเห็นน้ำมันกำลังไหลลงทะเล มลพิษร้ายแรงสุดถูกปล่อยจากเรือทัวร์ดำน้ำใส่หม้อข้าวหม้อแกงของตนเอง ทำลายสมบัติของชาติ ฆ่าแนวปะการังในเกาะสวยที่สุดของไทย ในเขตอุทยานหมู่เกาะพีพี ท่านรัฐมนตรีขอให้ผมใจเย็นลงบ้าง ผมก็อยากทำครับ แต่ถามตามตรงว่าคนรักทะเลคนไหนเห็นภาพนี้แล้วไม่ปรี๊ด

#ไม่ร้องไห้แล้ว #ร้องจนไม่มีน้ำตาเหลือแล้ว #เหนื่อยเบื่อโกรธเศร้า #รบกวนเพื่อนธรณ์กดไลค์แล้วแชร์ครับ #แชร์ให้สนั่นจนมีคนตอบคำถามว่า #ใครปฏิบัติหน้าที่บกพร่องในการดูแลสมบัติของชาติ? #เถียงอีกสิว่าไม่ใช่คราบน้ำมัน #เถียงอีกสิว่ามันลอยมาจากที่อื่น #เถียงอีกสิว่าเป็นเหตุสุดวิสัย #ไม่เกี่ยวว่าหัวหน้าเป็นใครจะเปลี่ยนใครลงมาก็เจ๊ง #ขอความกรุณาท่านรัฐมนตรีได้โปรดช่วยทะเลด้วยครับ #ต้องปฏิรูปทั้งระบบครับ"

นอกจากนี้ ดร.ธรณ์ ยังได้โพสต์ภาพเรือนำเที่ยวอีกกลุ่มหนึ่งได้ทิ้งสมอเรือลงในแนวปะการังที่เกาะยูง เกาะพีพีอีกเช่นกัน โดยข้อความระบุไว้ดังนี้

"ผมเชื่อว่าคนกระบี่รักทะเลครับ แต่สิ่งที่ผมเห็น มันทำให้เริ่มสงสัยตัวเอง หากรักแล้วไม่ทำอะไร มันจะเรียกว่ารักได้ไหม หากอยากทำอะไร เริ่มที่เลิกทิ้งสมอในปะการังก่อนดีไหมครับ ผมเพิ่งถ่ายภาพนี้ที่เกาะยูง อุทยานพีพี เรือ 5 ลำทิ้งสมอ 5 ลำ จะให้ผมเงียบหรือครับ"

ขอขอบคุณภาพและข้อมูลจาก เฟซบุ๊ก Thon Thamrongnawasawat

อัลบั้มภาพ 4 ภาพ

อัลบั้มภาพ 4 ภาพ ของ เกาะพีพีร่ำไห้ ภาพชัดเรือนำเที่ยวปล่อยคราบน้ำมัน

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook