2 หนุ่มปาหินใส่เก๋ง ขอโทษแล้ว อ้างบันดาลโทสะ-ไม่เจตนา

2 หนุ่มปาหินใส่เก๋ง ขอโทษแล้ว อ้างบันดาลโทสะ-ไม่เจตนา

2 หนุ่มปาหินใส่เก๋ง ขอโทษแล้ว อ้างบันดาลโทสะ-ไม่เจตนา
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

จากกรณีคลิปภาพเหตุการณ์วัยรุ่นชาย 2 คน ก่อเหตุขี่รถจักรยานยนต์ไล่ปาหินใส่รถยนต์คันหนึ่ง ซึ่งมีนักท่องเที่ยวชาวสวีเดนขับที่ จ.ภูเก็ต จนกลายเป็นประเด็นที่ถูกวิพากษ์วิจารณ์ในโลกออนไลน์ ตลอดระยะ 2-3 วันที่่ผ่านมา ล่าสุดนักการเมืองท้องถิ่นคนหนึ่ง ได้เปิดเผยข้อมูลของวัยรุ่นทั้ง 2 คน ที่ออกมาขอโทษและเข้าพบเจ้าหน้าที่ตำรวจแล้ว

ตามรายงานระบุว่า ผู้ใช้เฟซบุ๊กชื่อ Sanya Sing หรือ นายสัญญา สิงห์ศรีดา สมาชิก สจ.ถลาง เขต 1 ได้โพสต์ภาพและข้อความชี้แจง เกี่ยวกับประเด็นวัยรุ่นชาย 2 คน ที่ถูกระบุว่าเป็นแก๊งปาหินป่วนประชาชนในพื้นที่ จ.ภูเก็ต ซึ่งข้อความดังกล่าวระบุว่า

"กระผม สจ.สัญญา สิงห์ศรีดา ได้พาน้องๆ บุตรหลานของบ้านบางเทา ทั้ง 2 คน ที่ถูกกล่าวหาว่าเป็นแก๊งปาหิน กลายเป็นข่าวดังในโลกออนไลน์ ช่วง 2-3 วันที่ผ่านมานี้ และกระผมได้สอบถามเด็กทั้ง 2 คน ถึงเหตุการณ์ดังกล่าว เด็กทั้ง 2 ไม่ได้มีเจตนาที่จะทำเช่นนั้น แต่เป็นเพราะบันดาลโทสะ เนื่องจากรถยนต์คู่กรณีที่ขับโดยฝรั่ง ขับเบียดจักรยานยนต์ของเด็กทั้ง 2 คน ทำให้รถเกือบล้ม

เด็กทั้ง 2 คนได้เรียกให้รถยนต์คันดังกล่าวจอด แต่รถยนต์คันดังกล่าวไม่จอดและได้ขับตรงเข้ามาหาเด็กทั้ง 2 คน เมื่อเด็กขับรถหนี รถยนต์ก็ขับไล่ตามหลังมา ทำให้เด็กทั้ง 2 คนกลัว จึงหยิบก้อนหินขึ้นมาเพื่อขู่ และเป็นไปตามที่ภาพปรากฎในโลกออนไลน์ และถูกประนามว่าเป็นพวกแก๊งปาหิน โดยเหตุเกิดขึ้นในเวลากลางวัน กระผมได้พาเด็กทั้ง 2 คน และผู้ปกครองไปมอบตัวต่อเจ้าหน้าที่ตำรวจ เพื่อทำการสอบสวนข้อเท็จจริงต่อไป และขอให้สังคมให้ความเป็นธรรมกับน้องๆ ทั้งสองคนด้วยครับ"

อย่างไรก็ตาม ภายหลังจากข้อความดังกล่าวถูกเผยแพร่ออกไป มีผู้คนเข้ามาแสดงความคิดเห็นจำนวนมาก บ้างก็เห็นด้วยที่วัยรุ่นทั้ง 2 คนออกมาแสดงตัวและยอมรับผิด แต่ก็มีบางส่วนที่ไม่เห็นด้วยความการกระทำของวัยรุ่น เนื่องจากเข้าข่ายเจตนาข่มขู่และทำลายทรัพย์สินผู้อื่น อีกทั้งยังทำการปาหินถึง 2 รอบ หากจะอ้างว่าไม่ได้ตั้งใจคงจะฟังไม่ขึ้น

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook