โพลผู้ใช้แรงงานขอขึ้นค่าจ้างขั้นต่ำชมรบ.เด็ดขาด

โพลผู้ใช้แรงงานขอขึ้นค่าจ้างขั้นต่ำชมรบ.เด็ดขาด

โพลผู้ใช้แรงงานขอขึ้นค่าจ้างขั้นต่ำชมรบ.เด็ดขาด
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

'ดุสิตโพล' แรงงานมองการเมือง เปลี่ยนไปในทิศทางดีขึ้น เศรษฐกิจยังแย่ ของแพง ค่าครองชีพสูง ฝากขอ นายกฯ ช่วยขึ้นค่าแรงขั้นต่ำ

"สวนดุสิตโพล" มหาวิทยาลัยราชภัฏสวนดุสิต เปิดเผยผลสำรวจความคิดเห็น เสียงสะท้อนของผู้ใช้แรงงาน เนื่องในโอกาสวันแรงงาน เมื่อวันที่ 1 พ.ค.ที่ผ่านมา เรื่อง "แรงงานไทย ณ วันนี้ โดยสอบถามจากผู้ใช้แรงงานทั่วประเทศ จำนวน 1,136 คน ปรากฏว่า ร้อยละ 72.14 มองว่า การเมืองไทยเปลี่ยนไปในทิศทางที่ดีขึ้น, ร้อยละ 70.58 มองการเมืองเป็นเรื่องสำคัญมีผลกระทบต่อการพัฒนาประเทศทุกๆ ด้าน, ร้อยละ 67.22 ยังมีความขัดแย้งจากผู้ไม่เห็นด้วย ขณะมองเรื่องเศรษฐกิจ ร้อยละ 90.29 ว่า ขอแพง, ค่าครองชีพสูง รายได้ไม่พอกับรายจ่าย ความเป็นอยู่ยากลำบาก, ร้อยละ 86.37 เศรษฐกิจซบเซา ยังไม่ดีขึ้น มีปัญหาการว่างงาน ตกงาน, ร้อยละ 71.24 รัฐบาลมีความพยายามที่จะแก้ไขปัญหาแต่ก็เป็นเรื่องยาก


ทั้งนี้ ผู้ใช้แรงงาน มองว่า ร้อยละ 82.76 "รัฐบาลไทย" มีอำนาจเด็ดขาด จัดระเบียบสังคม แก้ปัญหาทุจริตคอร์รัปชั่น, ร้อยละ 73.40 มีความตั้งใจทำงาน พยายามแก้ปัญหาต่างๆ ของบ้านเมืองให้ดีขึ้น พร้อมกันนั้น ผู้ใช้แรงงาน ร้อยละ 92.36 ฝากบอกถึง พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี และหัวหน้า คสช. ว่า ให้ขึ้นค่าแรงขั้นต่ำ, แก้ปัญหาชีวิตความเป็นอยู่ ยกระดับชีวิตแรงงานให้ดีขึ้น และร้อยละ 89.75 มีกฎหมายดูแล คุ้มครองแรงงานด้วยความเป็นธรรม


แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook