เจ้าหญิงเคท ทรงมีพระประสูติกาล"พระธิดา"

เจ้าหญิงเคท ทรงมีพระประสูติกาล"พระธิดา"

เจ้าหญิงเคท ทรงมีพระประสูติกาล"พระธิดา"
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

(2 พ.ค.) พระราชวังเคนซิงตันประกาศ เจ้าหญิงเคทแห่งราชวงศ์อังกฤษ ทรงมีพระประสูติกาลเป็นพระธิดา เมื่อเวลา 08.34 น. ของเช้าวันนี้ ตามเวลาท้องถิ่น หรือตรงกับ 14.34 น. ของวันนี้ตามเวลาในไทย ถือเป็นรัชทายาทลำดับที่ 4 แห่งราชวงศ์อังกฤษ ต่อจากเจ้าฟ้าชายชาลส์, เจ้าชายวิลเลียม และ เจ้าชายจอร์จ พระเชษฐา

เจ้าหญิงพระองค์น้อย รัชทายาทองค์ที่ 2 แห่งดยุคกับดัชเชสแห่งเคมบริดจ์ ทรงมีน้ำหนักแรกคลอด 3,700 กรัม โดยทั้งเจ้าหญิงเคทและพระธิดามีพระพลานามัยแข็งแรงดี ด้านเจ้าชายวิลเลียม ได้เฝ้าดูพระชายาอย่างใกล้ชิด ส่วนพระนามของเจ้าหญิงน้อยพระองค์ใหม่ คาดว่าจะยังไม่มีการประกาศออกมาในทันที อย่างในสมัยที่เจ้าชายจอร์จ พระเชษฐาประสูติ ก็ต้องรอถึง 2 วัน ก่อนจะมีการประกาศพระนาม

ก่อนหน้านี้สำนักข่าวประเทศอังกฤษรายงาน โดยอ้างแถลงการณ์จากสำนักพระราชวังเคนซิงตัน เปิดเผยว่า ดัชเชสแห่งเคมบริดจ์ พระชายาของ เจ้าชายวิลเลียม รัชทายาทลำดับที่ 2 ของราชวงศ์อังกฤษ ทั้งสองพระองค์เสด็จพระราชดำเนินโดยรถยนต์พระที่นั่งไปยังโรงพยาบาลเซนต์แมรี่ กรุงลอนดอน เมื่อช่วงเช้าตรู่วันนี้ (2 พ.ค.) ตามเวลาท้องถิ่น หรือเวลาประมาณเที่ยงวันของประเทศไทย

จากแถลงการณ์ระบุว่า ดัชเชสแห่งเคมบริดจ์ อยู่ในช่วงแรกของการมีพระประสูติกาลที่โรงพยาบาล ซึ่งเป็นสถานที่เดียวกันกับที่พระโอรสองค์แรก "เจ้าชายจอร์จ" ประสูติเมื่อเดือนกรกฎาคม 2556 ทั้งนี้ สื่อมวลชนทั้งในและต่างประเทศเริ่มให้ความสนใจเกี่ยวกับพระประสูติกาลครั้งนี้ โดยที่ยังไม่ทราบว่าจะเป็น พระโอรส หรือ พระธิดา

เช่นเดียวกันประชาชนชาวอังกฤษที่ตื่นเต้นกับพระประสูติกาลของดัชเชสแห่งเคมบริดจ์อีกครั้ง โดยเริ่มมีการเปิดรับพนันถูกกฎหมายเกี่ยวกับชื่อของทายาทองค์ใหม่ หลายคนเชื่อว่าอาจจะเป็นพระธิดา ซึ่งขณะนี้ชื่อ "อลิซ" และ "ชาร์ล็อตต์" กำลังเป็นที่นิยมและคาดการณ์ว่าน่าจะเป็นพระนามของทายาทองค์ใหม่

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook