คนยังทะลักเกาะช้าง รถติดยาวเหยียด

คนยังทะลักเกาะช้าง รถติดยาวเหยียด

คนยังทะลักเกาะช้าง รถติดยาวเหยียด
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

นักท่องเที่ยวยังคงหลั่งไหลเดินทางเข้าท่องเที่ยวเกาะช้าง รถยนต์รอคิวลงเรือเฟอร์รี่ยาวเหยียด

บรรยากาศนักท่องเที่ยวเดินทางไปท่องเที่ยวในเกาะช้าง ที่เป็นวันหยุดวันที่ 3 ปรากฏว่าที่ท่าเรือเฟอร์รี่ทั้ง 2 แห่งยังคงมีนักท่องเที่ยวนำรถยนต์เดินทางไปท่องเที่ยวที่เกาะช้างอย่างต่อเนื่อง โดยที่ท่าเรือเฟอร์รี่อ่าวธรรมชาติ ต.คลองใหญ่ จ.ตราด รถยนต์กว่า 400-500 คัน รอลงเรือเฟอร์รี่เพื่อเดินทางไปเกาะช้าง ทำให้ต้องรอคิวลงเรือทั้งที่ลานจอดและถนนทางเข้าทั้งสองด้านมีความยาวกว่า 2 กม.

เกียรติศักด์ รำพึงวร กัปตันเรือเฟอร์รี่ศรีสุวรรณ บอกว่า เรือทั้งหมดสามารถระบายรถยนต์ได้ชั่วโมงละ 200 คัน อย่างไรก็ตาม ยังมีรถยนต์ที่เดินทางมาอย่างต่อเนื่อง ซึ่งเมื่อวันที่ 1 และ 2 พฤษภาคม 2558 รถยนต์มีมากต้องนำส่งที่ฝั่งอำเภอเกาะช้างจนเที่ยวสุดท้ายในเวลา 23.00 น. วันนี้น่าจะไม่ถึงแต่ควดว่าไม่เกิน 20.00 น. รถน่าจะหมด

ทางด้าน นายโยธิน ทับทิมทอง ผู้ช่วยผู้อำนวยการ ททท. สำนักงาน จ.ตราด เปิดเผยว่า นักท่องเที่ยวที่เดินทางมาเกาะช้างและหมู่เกาะอื่น ๆ รวมทั้ง จ.ตราด มีมากกว่า 30,000 คน ปัญหาดังกล่าวเกิดขึ้นเฉพาะช่วงเทศกาลเท่านั้น ที่ผ่านมาทาง จ.ตราด และอำเภอได้ช่วยกันแก้ปัญหาเรื่องนี้ด้วยการบริหารจัดการด้วยวิธีการต่าง ๆ แต่ยังไม่ประสบความสำเร็จเท่าที่ควร


แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook