วอนช่วยเด็กม.6 เรียนดี ป่วยประหลาดนอนรอความตาย

วอนช่วยเด็กม.6 เรียนดี ป่วยประหลาดนอนรอความตาย

วอนช่วยเด็กม.6 เรียนดี ป่วยประหลาดนอนรอความตาย
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

(3 พ.ค.) พระเมธีธรรมประนาท ผู้ช่วยเจ้าอาวาสวัดท่าหลวง พระอารามหลวง จ.พิจิตร ได้นำข้าวสารอาหารแห้ง ซึ่งประกอบด้วยปลากระป๋อง บะหมี่สำเร็จรูป นมกล่องและข้าวสาร 1 กระสอบใหญ่ ทั้งหมดล้วนเป็นของที่ได้จากการบิณฑบาต นำไปมอบให้เพื่อช่วยเหลือนายธีระพล พลสา อายุ 19 ปี นักเรียนชั้น ม.6 โรงเรียนพิจิตรพิทยาคม เนื่องจากพ่อและแม่แยกทางกัน จึงต้องอาศัยอยู่กับย่ามาตั้งแต่เล็ก

นางวิไล ปานแสง อาจารย์ซึ่งเคยสอน นายธีระพล หรือ "บอย" กล่าวว่าเด็กคนนี้เรียนเก่งจนเป็นดาวเด่นของโรงเรียน และคะแนนถึงจึงได้ขอย้ายไปเรียนที่โรงเรียนพิจิตรพิทยาคม ซึ่งเป็นโรงเรียนมัธยมดังประจำจังหวัดพิจิตร ช่วงเรียน ม.6 ในช่วงปีการศึกษา 56/57 ที่ โรงเรียนพิจิตรพิทยาคม ครูเตรียมให้โควต้าคณะเภสัชศาสตร์ แต่ก่อนจะสอบปิดภาคเรียนขาข้างซ้ายบริเวณเหนือเข่าได้เดินไปชนกับมุมโต๊ะหินอ่อนที่บ้าน มีอาการเจ็บเล็กน้อย แต่ก็ทนมีอาการบวมและปวด

นายธีระพล เป็นเด็กรักการเรียน จึงเกรงว่าถ้าต้องเข้ารักษาตัวที่โรงพยาบาลจะต้องขาดเรียน ยังยอมทนเจ็บตัวด้วยการไม่เข้ารักษาพยาบาล รอจนสอบและปิดภาคเรียน เมื่อปีการศึกษา 56/57 จึงไปหาหมอในหลายแห่ง แพทย์ต่างวินิจฉัยกันไปต่างๆนานา บ้างก็ว่าเป็นมะเร็งในกระดูก บ้างก็ว่าเป็นเนื้องอก และกล้ามเนื้ออักเสบ ย่าที่มีฐานะยากจนมีอาชีพขายขนมครกขายทรัพย์สินและของในบ้านจนหมด พาหลานตระเวนรักษาตัวแต่ก็ไม่หาย

พระเมธีธรรมประนาท กล่าวว่า สุดท้ายย่าจึงพา นายธีระพล หรือ "บอย"ไปรักษากับแพทย์ทางเลือกด้วยการฝังเข็มเป็นคลินิกแพทย์แถวจังหวัดนนทบุรี ปรากฏว่าจากที่ขาทั้งสองข้างเคยเดินได้ เมื่อได้รับการฝังเข็มร่างกายร้อนไปทั้งตัว เมื่อกลับมาบ้านที่จ.พิจิตร อาการยิ่งเลวร้ายไปอีก แผลได้ลุกลามจนขาข้างซ้ายลีบ ขาข้างขวาบวมโตเหมือนเป็นโรคเท้าช้าง ตัวแข็งหลังแข็งเหมือนไม้กระดาน นอนลุกไม่ขึ้นมาเป็นเวลาเกือบ 1 ปี แล้ว

สุดท้าย ย่าจึงตัดสินใจว่าต่อไปนี้จะไม่พา นายธีระพล ไปรักษาตัวที่ไหนอีกแล้ว เพราะหมดเนื้อหมดตัวไม่มีแม้ข้าวสารจะกรอกหม้อ จึงพากลับบ้านมานอนรอความตายที่บ้านที่ จ.พิจิตร

ทั้งนี้ หากผู้ใดมีประสงค์ช่วยเหลือ สามารถโอนเงินช่วยเหลือทำบุญได้ที่ น.ส.จาม ดอนแผง (ย่า) ธนาคารกรุงไทย สาขาราษฎร์เกษมอุทิศ บัญชีออมทรัพย์ 349-011-517-1

ขอบคุณที่มาจาก มติชนออนไลน์

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook